Giá đồng giao kỳ hạn tháng 4 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 1% xuống còn 52.820 NDT (tương đương 8.341,36 USD)tấn.
Giá đồng giao kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,1% lên 7.028 USD/tấn, sau khi đóng cửa phiên trước đó giảm 1,3%.
Giá kẽm, nickel và chì tại Thượng Hải giảm 1%; 0,3% và 1,3% theo thứ tự lần lượt, riêng nhôm tăng 0,4%.
Đồng USD đạt mức cao nhất gần 3 tuần so với 1 giỏ tiền tệ chủ chốt trong ngày thứ tư (28/2), sau lạc quan của Powell về nền kinh tế đã thúc đẩy đặt cược về việc tăng lãi suất của Fed trong năm nay. Một đồng USD tăng mạnh mẽ khiến các kim loại mua bằng đồng USD đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác, gây áp lực giá.
Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 2/2018 chậm hơn so với dự kiến xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm rưỡi, do nghỉ Tết Nguyên đán làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và các quy định nghiêm ngặt về ô nhiễm đã hạn chế sản lượng của các nhà máy.
Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng về nhập khẩu lá nhôm từ Trung Quốc đang được bán tại thị trường Mỹ với giá thấp hơn trị giá và các nhà sản xuất được hưởng trợ cấp từ Bắc Kinh.
Chứng khoán châu Á suy giảm trong ngày thứ tư (28/2) và trái phiếu bán tháo do lo ngại rủi ro sau điều trần từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang về việc lãi suất tại Mỹ tăng nhanh hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet