Giá đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,6% xuống 6.070 USD/tấn và giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn Thượng Hải giảm 0,4% xuống 48.540 CNY (7.061,39 USD)/tấn.
Mỹ và Trung Quốc chính thức kết thúc 2 ngày đàm phán vào tuần trước nhưng không có đột phá lớn, do chiến tranh thương mại leo thang với sự kích hoạt vòng thuế quan khác đối với hàng hóa của mỗi nước trị giá 16 tỉ USD.
Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra quyết định sơ bộ về nhập khẩu bánh xe thép từ Trung Quốc được trợ giá tỉ lệ từ 58,75% đến 172,51% và sẽ áp thuế đối với sản phẩm này.
Tăng trưởng đầu tư của Trung Quốc chạm mức thấp kỷ lục, có thể suy giảm hơn nữa trong thời gian tới và các nhà chức trách đã đưa các biện pháp tài chính để thúc đẩy nền kinh tế.
Bắc Kinh đang thúc đẩy chi tiêu cơ sở hạ tầng nhiều hơn khi nền kinh tế đối mặt với rủi ro cả trong và ngoài nước do thuế quan của Mỹ.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ ba (28/8/2018), trong khi các đồng tiền chủ chốt tăng, trong bối cảnh căng thẳng thuế quan toàn cầu suy giảm, do Mỹ và Mexico đạt thỏa thuận sửa đổi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet