Bank of America đã công bố lợi nhuận quý hai tăng 20% và ước tính của các nhà phân tích Morgan Stanley, cho thấy các công ty sẽ mang lại kết quả vượt qua kỳ vọng của thị trường cho mùa báo cáo thu nhập này.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tăng 0,2% trong tháng 06/2023, nhưng doanh số bán lẻ cốt lõi, không bao gồm ô tô, xăng dầu, vật liệu xây dựng và dịch vụ thực phẩm, tăng 0,6%. Dữ liệu tiêu đề cho tháng 05/2023 cũng được sửa đổi cao hơn để cho thấy doanh số bán hàng tăng 0,5% thay vì 0,3% như báo cáo trước đó

Đồng USD trượt xuống mức thấp nhất trong 15 tháng trước khi tăng trở lại do hợp đồng tương lai chỉ ra xác suất 97,3% rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào ngày 26 tháng 7, theo Công cụ FedWatch của CME Group.

Chỉ số đồng USD tăng 0,044%, trong khi chỉ số đồng euro giảm 0,05% xuống còn 1,1228 USD.
Jimmy Chang, giám đốc đầu tư của Rockefeller Global Family Office, cho biết các nhà phân tích đã hạ thấp các ước tính, trong khi dữ liệu lạm phát tuần trước đã mang lại cho thị trường niềm tin mới rằng Fed sắp kết thúc chiến dịch thắt chặt của mình.
Chỉ số chứng khoán toàn cầu của MSCI tăng 0,51%, trong khi ở Châu Âu, chỉ số STOXX 600 toàn khu vực tăng 0,62%.
Tại Phố Wall, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,06%, chỉ số S&P 500 tăng 0,71% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,76%, phục hồi từ những mức lỗ ban đầu.
Chứng khoán Châu Á đã giảm khi thị trường bắt kịp với dữ liệu tăng trưởng vào thứ Hai (17/07) cho thấy sự phục hồi sau đại dịch của nền kinh tế Trung Quốc đã kết thúc.
Deutsche Bank cho biết họ đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay, sau động thái tương tự của J.P. Morgan, Morgan Stanley và Citigroup vào thứ Hai (17/07).
Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index, cho biết: “Trung Quốc cực kỳ quan trọng đối với Châu Âu. "Có rất nhiều lo ngại về việc sự yếu kém ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng như thế nào đối với Đức và nền kinh tế Đức, và tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy điều đó đang diễn ra trong DAX, vốn đang phải vật lộn để tăng cao hơn."
Bên cạnh Fed, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng tổ chức các cuộc họp chính sách vào tuần tới.
Kỳ vọng rằng Fed và ECB sẽ khác nhau trong việc tăng lãi suất đã khiến đồng USD suy yếu gần đây.
Lợi suất trái phiếu chính phủ khu vực đồng Euro giảm, với lợi suất 10 năm của Đức chạm mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 6 ở mức 2,337%, giảm khoảng 1,1 điểm cơ bản.
Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm 0,2 bps ở mức 3,7951%.
Giá dầu tăng hơn 1% sau khi Trung Quốc cho biết sẽ hành động để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và trước kỳ vọng Fed sẽ sớm ngừng tăng lãi suất.
Dầu Brent tăng 1,13 USD lên 79,63 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Middle (WTI) của Mỹ tăng 1,60 USD lên 75,75 USD.
Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng, được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn và lợi tức trái phiếu kho bạc thấp hơn, với các nhà đầu tư đặt cược rằng dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ sẽ tạo cơ sở cho việc tạm dừng tăng lãi suất của Fed sau tuần tới.
Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1,2% ở mức 1.980,80 USD/ounce.
 
 
 

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters