Chỉ số USD chạm mức thấp nhất kể từ ngày 01/09 là 103,37, sau khi giảm gần 2% vào tuần trước, đánh dấu mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 07/2023.
Các thị trường đã định giá sẽ không có đợt tăng lãi suất bổ sung nào của Fed, vì dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại và áp lực lạm phát - nhưng không đủ để làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái mạnh sắp xảy ra.
Vào thứ Hai (20/11), chỉ số kinh tế hàng đầu trong tháng 10 của Conference Board cho thấy mức giảm 0,8%và là tháng giảm thứ 19 liên tiếp.
Theo FedWatch Tool của CME, các thị trường hiện đang cố gắng xác định khi nào Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất và hiện đang định giá hơn 50% khả năng cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 05/2024.
Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet.com cho biết các thị trường tín dụng, chứng khoán và tiền tệ đều bị thuyết phục rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lái suất, nhưng Fed vẫn chưa sẵn sàng nói ra như vậy. Do đó, đồng USD đang dần suy yếu, đơn giản vì Fed đang cố gắng hết sức để quyết định nâng lãi suất
Tuy nhiên, những bình luận gần đây từ một số quan chức Fed không loại trừ khả năng có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn nếu dữ liệu kinh tế thay đổi đòi hỏi điều đó.
Hôm thứ Hai (20/11), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond, Thomas Barkin, cho biết lạm phát có thể vẫn ở mức cao và buộc ngân hàng trung ương phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn dự đoán của các nhà đầu tư.
Ngoài ra, biên bản cuộc họp mới nhất của Fed dự kiến sẽ được công bố vào thứ Ba (21/11) và các nhà đầu tư sẽ phân tích rõ hơn lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.
So với đồng bạc xanh yếu hơn, đồng euro đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/08 ở mức 1,0952 USD, trong khi đồng yên ổn định ở mức cao nhất trong 6 tuần rưỡi là 148,09 JPY đổi 1 USD. So với đồng yên, đồng USD được giao dịch gần đây ở mức 148,36 JPY đổi 1 USD, giảm 0,84%.
Đồng euro đã mạnh lên nhờ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang hoạt động chậm hơn so với Fed và sẽ giữ nguyên chu kỳ tăng lãi suất sau khi Fed kết thúc.
Đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,251 USD, tăng 0,36% trong ngày, sau khi đạt mức cao nhất trong hai tháng là 1,2518 USD.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters