Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giao dịch không đổi tại 4.817 USD/tấn, duy trì mức tăng 2,3% so với phiên trước đó khi giá chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 tại 4.830 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) tăng 1,3% lên 37.280 NDT/tấn (5.610 USD/tấn) so với phiên giao dịch trước.

Giá kẽm và niken trên SHFE tăng 3,2% và 2,3%, tương ứng,  giá trên cũng tăng trên sàn London và hy vọng các nước sẽ đưa ra các biện pháp mới để làm dịu sự không chắc chắn sau cuộc bỏ phiếu của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Các nhà lãnh đạo châu Âu cho biết Anh nên  có hành động nhanh chóng để giải quyết những rắc rối chính trị và kinh tế gây ra bởi cuộc bỏ phiếu vào tuần trước, sau khi IMF cho rằng sự không chắc chắn có thể gây áp lực đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết vào hôm thứ Ba (28/6) ông sẽ không cho phép khủng hoảng sau Brexit rằng rối loạn tiền tệ toàn cầu và cổ phiếu trên thị trường tài chính của nước này rơi vào một tình trạng suy giảm, chính quyền chỉ có thể can thiệp nếu cần thiết để ngăn chặn sự hỗn loạn thị trường.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi phát biểu với các nhà lãnh đạo EU hôm thứ Ba (29/6) rằng quyết định của Anh rời khỏi EU có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng khu vực đồng euro khoảng 0,3-0,5% so với ước tính trước đây trong vòng ba năm tới, một quan chức EU cho biết.

Thương mại điện tử trên sàn giao dịch  London đã tăng gần 0,25% trong năm nay khi LME thu hút nhiều nhà đầu cơ, làm dấy lên cuộc chiến giữa các thành viên – lo ngại về mối đe dọa đến giao dịch truyền thống mà tượng trưng bởi mở sàn đấu giá.

Nguồn: VITIC/Reuters