Theo SCMP, Crocs bị xếp vào danh mục những đôi dép xấu nhất thế giới. Thiết kế bị đánh giá không mang tính thời trang, dù thương hiệu đã biến tấu ra nhiều phiên bản khác nhau.
Tuy nhiên, vào năm 2021, sản phẩm đã đạt đến mức độ phổ biến trong ngành thời trang. Món đồ được làm bằng chất liệu cao su, đường cắt hình tròn và quai dép có thể tạo thành hai kiểu.
Không chỉ là món phụ kiện thoải mái, thiết kế này còn được ví như tuyên ngôn thời trang của giới trẻ cùng sự lăng xê của Justin Bieber và nhạc sĩ Questlove trên thảm đỏ Oscar. 
Mẫu thiết kế dần chiếm được ưu thế nhờ sự thoải mái và tiện dụng. Ảnh: Rerail in Asia.
Sự lan rộng của trào lưu mang dép Crocs đã khiến thương hiệu gặp khó khăn trong vấn đề doanh thu. Nhiều nhãn hàng bắt đầu sản xuất các sản phẩm nhái dành cho khách hàng không đủ điều kiện mua sản phẩm chính hãng.
Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu, mất đi sự uy tín về chất lượng sản phẩm. Chính vì thế, hãng đã đệ đơn kiện 21 công ty vi phạm bản quyền khi sản xuất hàng giả, trong đó có Walmart và Hobby Lobby.
Danielle - phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc pháp lý của Crocs - cho biết: "Chúng tôi bắt buộc phải bảo vệ DNA đặc biệt của thương hiệu và sẽ không tha thứ cho những hành động vi phạm bản quyền hoặc những công ty cố gắng sản xuất hàng nhái tràn lan trên thị trường".
Thậm chí, nhãn hàng còn yêu cầu Ủy ban thương mại quốc tế của Mỹ (ITC) ban hành lệnh cấm nhập khẩu giày dép giả được sao chép từ phiên bản gốc đã đăng ký độc quyền.
Biên tập viên thời trang Katie Abel nhận định Crocs đang tăng cường sự tập trung của người tiêu dùng về hình ảnh thương hiệu và độ nhận diện trên thị trường để phát triển doanh thu. Tuy nhiên, việc hàng giả xuất hiện khá nhiều với mức giá thấp hơn sẽ làm giảm giá trị nhãn hàng.
Với mức độ phổ biến trên thị trường, món đồ này bị nhiều thương hiệu làm nhái. Ảnh: SCMP.
Mục tiêu lớn nhất của hãng chính là đánh mạnh vào đối tượng Gen Z và tiếp cận gần hơn tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm xa xỉ. Năm 2020, thương hiệu đã hồi sinh khi hợp tác cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng như Justin Bieber, Post Malone...
"Crocs là một trong những công ty đạt lợi nhuận kỷ lục vào năm 2020 giữa lúc đại dịch vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều người chuyển sang trang phục thoải mái hơn, đặc biệt khi làm việc tại nhà", Footwear News nhận định.
Tháng 2, hãng cho biết đạt doanh thu kỷ lục trong năm qua với 1,4 tỷ USD, tăng 12,6% so với năm trước. Vào tháng 3, Justin Bieber tiếp tục hợp tác cùng thương hiệu để ra mắt đôi dép mang màu tím oải hương.

Nguồn: Zingnews