Cùng với việc giảm dự báo tăng trưởng GDP, IMF dự đoán chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Đài Loan sẽ tăng 2,1% vào năm 2023 và 1,5% vào năm 2024, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu dự kiến là 6,9% vào năm 2023 và 5,8% vào năm 2024.
Trước đó, vào tháng 4, IMF đã đặt kỳ vọng tăng trưởng kinh tế của Đài Loan ở mức 2,1% và chính quyền Đài Loan ban đầu cũng hy vọng đảo này sẽ giữ được tỷ lệ trên 2% nhưng gần đây hầu hết các tổ chức nghiên cứu kinh tế của Đài Loan đã điều chỉnh dự đoán xuống thấp hơn con số này.
Trong năm tới (2024), IMF dự kiến GDP của Đài Loan sẽ tăng 3,0%, trong khi lạm phát năm 2023 vẫn thấp hơn mức trung bình quốc tế là 6,9% ở mức 2,1%.

(Nguồn: DGBAS)
Tuy vậy, theo Cơ quan quản lý Ngân sách, Kế toán và Thống kê Đài Loan (DGBAS), xuất khẩu của Đài Loan bắt đầu phục hồi vào tháng 9, khiến dự đoán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về mức tăng trưởng 0,8% cho nền kinh tế đảo này vào năm 2023 là khó xảy ra.
Dữ liệu ban đầu cho thấy xuất khẩu của Đài Loan đã bắt đầu phục hồi vào tháng 9, do đó DGBAS cho rằng đây có thể sẽ là sự khởi đầu cho một xu hướng tiếp tục kéo dài đến cuối năm và khiến đà đi xuống của GDP chấm dứt.
Hội đồng Phát triển Quốc gia (NDC) cho biết, mặc dù từ đầu năm 2023 cho đến nay, kinh tế Đài Loan vẫn bị chi phối bởi sự bất ổn và các yếu tố tiêu cực như lạm phát toàn cầu và chiến tranh, nhưng quý IV có thể chứng kiến xuất khẩu của Đài Loan trở lại mức tăng trưởng bình thường.
Theo NDC, mùa cao điểm của các sản phẩm điện tử mới đang đến gần và các doanh nghiệp có thể giảm lượng hàng tồn kho.
Thời điểm hiện tại, DGBAS vẫn giữ mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Đài Loan năm nay ở mức 1,61% và năm sau là 3,32%.

Nguồn: Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc