Việc chuẩn bị này đi kèm với việc mở rộng cơ sở cấp thị thực (VOA) cho du khách nước ngoài từ 42 quốc gia thay vì 23 quốc gia trước đây.
Theo ông Sandiaga cho biết trong vài tháng tới, nước này sẽ thực hiện quá trình bình thường hóa cuộc sống và điều này cần mọi sự hỗ trợ. Nếu thời gian nghỉ Tết Eid al-Fitr diễn ra suôn sẻ, thì quá trình này sẽ được tiếp tục và sẽ mở rộng hơn nữa các hoạt động kinh tế trong cộng đồng.
Ngoài việc mở rộng VOA, Chính phủ Indonesia đã quyết định mở rộng chính sách không kiểm dịch trên toàn Indonesia, do đó khách du lịch chỉ cần xét nghiệm PCR khi nhập cảnh. Chính sách này đã được áp dụng vì việc xử lý đại dịch COVID-19 được coi là ngày càng được kiểm soát, do công chúng tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt và sức khỏe một cách có kỷ luật.
Hơn nữa, các chính sách được thử nghiệm không kiểm dịch ở Bali, Batam và Bintan cũng là tài liệu tham khảo cho chính phủ trong việc áp dụng chính sách trên khắp Indonesia.
Ông Sandiaga cũng cho biết tại Bali, Batam và Bintan, tỷ lệ dương tính với COVID-19 thấp đáng kể và tỷ lệ tái nhiễm ngày càng giảm.
Trong tháng Ramadan, mọi người dẫn sẽ có thể đi cầu nguyên với ít hạn chế hơn sẽ được điều chỉnh theo mật độ hoặc mức độ đám đông trong mỗi nhà thờ, trong khi vẫn áp dụng các quy trình chăm sóc sức khỏe và tiêm đủ liều và đẩy nhanh việc tiêm mũi vaccine tăng cường COVID-19.
Đây là một phần của trật tự kinh tế mới mà Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo sẽ tích cực bắt đầu sắp xếp. Trong quá trình chuyển đổi, cần phải chuẩn bị để đối mặt với nhiều biến thể mới của COVID-19 tiếp tục xuất hiện. Các công việc chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sau đại dịch dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý III/2022./.

Nguồn: bnews.vn