Ngân hàng JP Morgan cho rằng sự cố gần đây của Bitcoin đã làm suy yếu nhu ầu đối với đồng tiền này, và có thể đã thể hiện sự “thất bại trong việc áp dụng Bitcoin”.
Có thể chính tốc độ và cường độ của đợt tăng giá từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021, tăng hơn 450%, đã gây ra một phản ứng giảm giá mạnh mẽ.
Mức giảm giá từ tháng 4 đến tháng 5 là từ 64.895 USD xuống 30.066 lẽ ra tạo tiền đề cho nhu cầu tăng trở lại. Nhưng điều này không xảy ra. Có nguy cơ BTC sẽ giảm xuống thấp hơn nữa nếu giá vẫn quanh quẩn dưới ngưỡng trung bình 200 ngày gần đây (41.358 USD). 
Ngày 3/6, Giám đốc đầu tư của Amundi, Pascal Blanque khi phát biểu tại một cuộc họp báo đã gọi Bitcoin là một “trò hề” và là triệu chứng của bong bóng hình thành trên thị trường tài chính.
Ở mức giá khoảng 39.364 USD hiện nay, Bitcoin đã mất khoảng 35% giá trị so với cách đây một tháng, sau khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp quản lý tiền kỹ thuật số để ngăn chặn rủi ro cho hệ thống tài chính.
Ông Blanque nói rằng: “Bitcoin sẽ được ghi nhớ vì đã thúc đẩy các ngân hàng trung ương áp dụng tiền kỹ thuật số”, đồng thời nói thêm rằng “Các chính phủ và cơ quan quản lý cuối cùng sẽ “ngăn chặn sự rủi ro ”.
Cũng theo ông Blanque, điều quan trọng hơn nhiều đối với các nhà đầu tư là tăng cường tiếp xúc với đồng Nhân dân tệ - tiền tệ của Trung Quốc, sáu đó đang đa dạng hóa sang các loại tiền điện tử.
Quay lại với JP Morgan, ngân hàng này dự đoán Bitcoin sẽ xuống chỉ còn 5.000 USD. Tuy nhiên, để xuống đến mức đó thì đồng tiền này sẽ trải qua một “cơn chấn động tâm lý nhà đầu tư”, nhưng đó chính là đặc điểm của Bitcoin.
Biểu đồ kỹ thuật dự đoán Bitcoin có thể xuống 5.000 USD
Trong ngắn hạn, không loại trừ việc Bitcoin sẽ quay lại mức thấp như tháng 5 vừa qua, khi giá xuống chỉ khoảng 30.000 USD.

Nguồn: VITIC / Reuters