Đây là mức giá thấp nhất kể từ 14/4, và tính từ thời điểm giá cao kỷ lục lịch sử đến nay đã có 4 lần Bitocin sụt giá mạnh, trong đó lần giảm mạnh nhất là lần này (35%), thông tin từ CoinDesk 20 cho biết.
Các nhà phân tích biểu đồ cảnh báo bitcoin có thể sẽ giảm tiếp về mức 42.000 USD trước khi đảo chiều tăng trở lại.
“Khi kết hợp các yếu tố cơ bản như dòng tiền ròng tích cực của bitcoin vào các sàn giao dịch, kết hợp với các chỉ số kỹ thuật đã đề cập trước đó về việc thu hẹp biên độ (mức cao nhất và mức thấp nhất), và loại trừ một số yếu tố nhỏ thì có thể thấy rằng một đợt điều chỉnh giảm giá nhất định sẽ xảy ra,” Justin Chu , nhà giao dịch cấp cao thuộc Công ty Wave Financial, cho biết.
Trong 5 ngày qua, các sàn giao dịch đã chứng kiến dòng tiền chảy mạnh ra khỏi bitcoin, theo thông tin trên Twitter của IntoTheBlock . Các nhà đầu tư thường chuyển tiền từ sàn giao dịch này sang sàn kia khi muốn thanh lý mặt hàng này để mua mặt hàng khác.
Giai đoạn đầu của đợt điều chỉnh giá lần là khi giá giảm từ 64.000 USD/BTC xuống 47.000 BTC vào nửa cuối tháng 4/2021, khi đó đã loại bỏ những ‘đòn bẩy giá” dư thừa từ thị trường phái sinh để mở ra cánh cửa cho một xu hướng giá tăng bền vững hơn.

bicoin hom nay 18/5/2021 giam manh

Vào đầu tháng 5/2021, giá tăng trở lại nhưng cũng chỉ đến mức gần 60.000 USD, bởi các nhà đầu tư chuyển dần trọng tâm sang tiền ethereum và các loại tiền điện tử thay thế khác.
Đợt giảm giá thứ hai bắt đầu vào ngày 12/5, khi đó giá BTC giảm 12% xuống dưới 50.000 USD do tâm trạng bi quan ở các thị trường truyền thống và công ty ô tô điện Tesla quyết định tạm dừng thanh toán bằng bitcoin.
Áp lực bán ra đã tăng lên vào cuối tuầ qua, do một số nhà đầu tư suy đoán Tesla có thể đang bán lượng bitcoin nắm giữ của mình. Trên thực tế, Công ty này đã bán 10% lượng bitcoin của mình trong quý đầu tiên, sau khi mua số tiền trị giá 1,5 tỷ USD hồi tháng 2.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã cố gắng xoa dịu sự căng thẳng của thị trường vào sáng 17/5 bằng một thông báo trên Twitter, cho biết công ty chưa bán lượng bitcoin nắm giữ của mình. Tuyên bố đó dường như đã trấn an được thị trường tránh một làn sóng bán tháo, sau đó giá đã hồi phục lên 47.000 USD trong một thời gian ngắn. Nhưng sau đó, giá giảm trở lại. Dự báo BTC sẽ còn giảm thêm nữa trước khi kết thúc sóng giảm lần này.
 

Nguồn: VITIC / Reuters