Ngoại lệ là đồng yên, đồng tiền được đồng USD giữ vững sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng vào ngày hôm trước.
Các quan chức Fed đã phản đối sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào tuần trước chứng kiến ba đợt cắt giảm lãi suất được ấn định vào năm 2024, gây ra một đợt phục hồi trên thị trường tài chính.
Theo công cụ CME FedWatch, những người tham gia thị trường hiện đang định giá 67,5% khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra tại cuộc họp tháng 3 của Fed.
Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital, cho biết diễn biến của đồng USD sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.
Trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic vào hôm thứ Ba (19/12) đã lặp lại rằng ông dự kiến sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay, ông nói thêm rằng hiện tại không "khẩn cấp".
Cùng ngày, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết liệu ngân hàng trung ương có thể đưa ra dự báo về việc cắt giảm lãi suất hay không phụ thuộc vào bối cảnh nền kinh tế.
Chỉ số USD gần đây nhất hầu như không thay đổi ở mức 102,20 sau khi giảm 0,3% vào thứ Ba (19/12) và chạm mức thấp nhất trong 4 tháng là 101,76 vào tuần trước.
Báo cáo chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ công bố trong tuần này và có thể cung cấp thông tin rõ ràng về việc liệu lạm phát có đủ chậm lại để Fed bắt đầu chính sách nới lỏng vào năm tới hay không.
Trong khi đó, đồng USD đã đẩy đồng yên xuống thấp hơn ở mức 143,78 JPY/USD, sau khi đồng tiền Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất là 144,95 JPY/USD vào ngày hôm trước.
Đồng yên đã giao dịch quanh mức thấp 142 vào thứ Ba (19/12) trước khi Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định chính sách tiền tệ và suy yếu hơn nữa sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda không đưa ra gợi ý nào về việc sắp chấm dứt lãi suất âm.
Ở những nơi khác, đồng euro giữ vững ở mức 1,0973 USD, trong khi đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,2724 USD sau khi kiếm được lợi nhuận nhờ đồng USD yếu hơn vào thứ Ba (19/12).
Về tiền điện tử, bitcoin tăng 0,44% ở mức 42.446,00 USD.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters