Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm chứng khoán, giúp các cổ phiếu ngành này tăng mạnh mẽ trong ngày 25/6. Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần kết thúc trong sự hứng khởi của nhà đầu tư. Sự tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán đã lan tỏa ra các nhóm cổ phiếu khác. VN - Index lập đỉnh mới lên 1.390,12 điểm.

Chỉ số VN-Index tăng 10,4 điểm, tương ứng tăng 0,75% và đạt 1.390,12 điểm.

Chỉ số HNX-Index cũng cộng thêm 3,14 điểm, tương ứng tăng 1% lên 318,22 điểm.
Thị trường mở cửa phiên cuối tuần và giao dịch suốt buổi sáng khá giằng co khiến VN-Index đảo chiều liên tục từ xanh sang đỏ. Tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng trong suốt cả tuần này và vẫn tiếp tục trạng thái đó trong phiên cuối tuần khiến có thời điểm VN-Index bị giảm hơn 7 điểm. Tuy nhiên mở cửa phiên chiều, nhóm chứng khoán đồng loạt tăng giá và duy trì sắc xanh đến hết phiên. Tất cả cổ phiếu ngành này không phân biệt lớn hay nhỏ đều tăng mạnh ở mức trần hoặc gần trần, như SSI, HCM, FTS, HBS, EVS đều tím rịm còn VND, MBS, VND, AGR, VDS, BVS tăng hơn 5% trở lên.
Đóng cửa phiên 25.6, chỉ số VN-Index tăng 10,4 điểm, tương ứng tăng 0,75% và đạt 1.390,12 điểm. Đây là mức đỉnh lịch sử mới của VN-Index sau cả tuần dao động trong biên độ hẹp. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng cộng thêm 3,14 điểm, tương ứng tăng 1% lên 318,22 điểm.

Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm chứng khoán, giúp các cổ phiếu ngành này tăng mạnh mẽ.

VN-Index xuất hiện nhịp chỉnh nhẹ đầu phiên. Tuy nhiên, không để sắc đỏ diễn ra quá lâu, thị trường nhanh chóng lấy lại “phong độ” với đà tăng bứt phá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng không làm nhà đầu tư thất vọng khi tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường đặc biệt dẫn đầu là các cổ phiếu MBB, LPB, VIB, ACB, EIB, HDB,… Mặc dù vậy, diễn biến thị trường đang cho thấy sự “xanh vỏ đỏ lòng” và có sự phân hóa tăng giảm giữa các nhóm ngành. Sau những phút tăng điểm hưng phấn đầu phiên, áp lực chốt lời nhanh chóng diễn ra đẩy lùi, thu hẹp sắc xanh của chỉ số. Nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, chứng khoán có phần chững lại thậm chí là giảm nhẹ.
Sắc xanh lan rộng sang nhóm cổ phiếu ngân hàng trong đợt buổi chiều, đưa các cổ phiếu VCB, TCB, STB, TCB, CTG, HDB, SHB, LPB... cũng tăng trở lại bất chấp trước đó vẫn chìm trong sắc đỏ. Trong rổ VN30 trên sàn TP.HCM, ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đi lên còn có một số cổ phiếu lớn như NVL, PDR, GAS, PLX, FPTVHM, VNM, VJC... bật tăng đã làm trụ đỡ cho thị trường đóng cửa trong sắc xanh. Chỉ số VN30 cũng lập kỷ lục khi cán mức 1.500,3 điểm vào cuối phiên.
Thanh khoản thị trường trong suốt tuần này đã giảm so với đỉnh cao trước đó. Phiên này tổng giá trị giao dịch đạt 23.500 tỉ đồng, trong đó giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE là 16.700 tỉ đồng. Khối ngoại mua ròng trị giá gần 90 tỉ đồng.

Nguồn: VITIC/tổng hợp