Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.173 VND/USD (tăng 6 đồng so với cuối  tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.818 VND/USD (tăng 6 đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.190 đồng/USD và bán ra 23.290 đồng/USD, giá mua tăng 30 đồng và giá bán tăng 60 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 9/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/8/2021: USD tiếp tục tăng đầu tuần mới

Tỷ giá Euro ngày 9/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 9/8/2021

đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,11% lên 92,888 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,11% xuống 1,1747. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,04% xuống 1,3865

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% lên 110,29.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào nhiều dữ liệu kinh tế tại Mỹ. Đầu tuần, dữ liệu việc làm JOLT trong tháng 6 sẽ là trọng tâm chính của thị trường. Nhiều khả năng đồng bạc xanh sẽ có những biến động khi báo cáo này được công bố do mức độ nhạy cảm ngày càng tăng của tiền tệ đối với tình hình thị trường lao động. Sau đó, các nhà đầu tư sẽ hướng sự quan tâm về số liệu lạm phát và tình trạng thất nghiệp dự kiến phát hành vào ngày 12/8 và các số liệu về tâm lý người tiêu dùng trong tháng 8 được đưa ra vào cuối tuần.

Về mặt chính sách tiền tệ, các chuyên gia kinh tế cho rằng xu hướng đồng bạc xanh sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ bất kỳ cuộc thảo luận nào của thành viên Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) trong tuần này.

Tại châu Âu, một loạt dữ liệu kinh tế cũng sẽ được công bố có khả năng tác động đến thị trường tiền tệ. Trước hết, báo cáo thương mại của Đức cho tháng 6 và các số liệu tâm lý kinh tế của ZEW khảo sát tại Khu vực đồng euro sẽ là những con số thu hút sự theo dõi của các nhà đầu tư.

Trong nửa cuối tuần, dữ liệu sản xuất công nghiệp và thương mại của khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng được cho là ảnh hưởng đến tỷ giá đồng euro so với USD.  Ngoài ra, dữ liệu lạm phát của Pháp, Đức và Italy cũng được phát hành trong tuần nhưng nhiều khả năng sẽ có tác động không đáng kể đến giao dịch tiền tệ.

Ở một diễn biến khác, bào cáo chỉ số GDP, thương mại và sản xuất công nghiệp quý II của Anh được dự đoán sẽ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh so với USD. Với số lượng các ca nhiêm COVID-19 hàng ngày có chiều hướng giảm trong tuần trước, nhiều nhà giao dịch hy vọng đồng bảng Anh sẽ tiếp tục được hỗ trợ. Liên quan đến vấn đề địa chính trị, môi quan hệ giữa Mỹ với Iran và Trung Quốc tiếp tục là những lĩnh vực quan tâm chính của thị trường. Bên cạnh đó, tình hình chiến sự tại Trung Đông cũng cần được tiếp tục theo dõi.

 


Nguồn: VITIC