Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.141 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.785 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.100 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD, giá mua tăng 50 đồng nhưng giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 27/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 27/9/2021: USD tại NHTM giảm, thị trường tự do không đổi

Tỷ giá Euro ngày 27/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 27/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ít biến động

USD Index tăng 0,26% lên 93,270 ghi nhận lúc 06h20 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% lên 1,1720. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,12% xuống 1,3666. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,05% lên 110,78.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào nhiều tin tức kinh tế quan trọng của Mỹ.

Đầu tuần, báo cáo đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 8 của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được công bố, mở đầu cho một loạt các dữ liệu có khả năng ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ.

Sau đó, trọng tâm của các nhà đầu tư hướng về chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ngày càng nhạy cảm với yếu tố này trong những tháng gần đây.

Thứ Năm (30/9), số liệu GDP quý II và báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Mỹ được cho là những dữ liệu sẽ có tác động đáng kể đến đồng bạc xanh. Bên cạnh đó, báo cáo tình trạng lạm phát, chi tiêu cá nhân và chỉ số PMI ngành sản xuất tại Mỹ cũng có thể gây ảnh hưởng đến tỷ giá USD.

Liên quan đến chính sách tiền tệ, các chuyên gia cho rằng bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và một số thành viên Ủy ban thị trường mở (FOMC) sẽ là những thông tin thu hút phần lớn giới giao dịch.

Tại châu Âu, báo cáo tâm lý người tiêu dùng và số liệu thất nghiệp của Pháp, Đức được phát hành vào giữa tuần nhiều khả năng sẽ gây ra những thay đổi trong tỷ giá đồng euro so với USD.

Ngoài ra, chỉ số PMI sản xuất và dữ liệu lạm phát của Italy và Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong cuối tuần cũng được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng trung ương Châu Âu Christine Lagarde về chính sách của cơ quan này để có cái nhìn rõ hơn về xu hướng tỷ giá đồng euro.

Tại Anh, không có nhiều số liệu thống kê chính có thể gây biến động tỷ giá đồng bảng Anh so với USD ngoại trừ báo cáo GDP quý II và chỉ sô PMI sản xuất lần lượt được phát hành vào thứ Năm (30/9) và thứ Sáu (1/10).

Ở một diễn biến khác, thị trường cũng hướng sự quan tâm về bài phát biểu sắp tới của Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey sẽ diễn ra vào thứ Tư (29/9) sau khi cơ quan này báo hiệu có những động thái thay đổi chính sách tiền tệ vào tuần trước.

 

Nguồn: VITIC