Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.153 VND/USD (tăng 8 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.798 VND/USD (tăng 9 đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.070 đồng/USD và bán ra 23.180 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 55 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 16/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/8/2021: USD thị trường tự do giảm, tại Ngân hàng tăng

Tỷ giá Euro ngày 16/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/8/2021

đồng

T giá USD thế gii n đnh

USD Index tăng 0,02% lên 92,535 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1794. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% xuống 1,3859. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% xuống 109,51.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Nửa đầu tuần, số liệu doanh số bán lẻ của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Sau những báo cáo bảng lương phi nông nghiệp khả quan trước đó, thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến doanh số tích cực từ Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định môi trường dữ liệu đang có nhiều chiều hướng đối lập, do đó thị trường tiền tệ có thể gia tăng nhiều bất ổn.

Thứ Năm (19/8), dữ liệu thất nghiệp hàng tuần trong tuần đầu tiên của tháng 8 sẽ được công bố cùng với dữ liệu sản xuất của Cục dự trữ liên bang Philladelphia (Philly Fed). Mặc dù các con số của Philly FED quan trọng, nhưng các nhà kinh tế cho biết dữ liệu thất nghiệp sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến tỷ giá USD. Về mặt chính sách tiền tệ, Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ cung cấp nhiều định hướng về các chương trình hỗ trợ kinh tế của chính phủ Mỹ. Bất kỳ dấu hiệu nào về việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong trường hợp thị trường lao động được cải thiện sẽ mang lại sự hỗ trợ cho đồng bạc xanh.

Tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, dữ liệu GDP phát hành vào thứ Ba (17/8) có khả năng ảnh hưởng đến tỷ giá USD so với euro. Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã đưa ra những lo ngại về tăng trưởng trong quý III, do đó việc hạ thấp mức tăng trưởng trong quý II sẽ mang lại một triển vọng ảm đạm hơn cho nền kinh tế khu vực đồng euro. Bên cạnh đó, số liệu lạm phát của các nước Liên minh châu Âu và số liệu lạm phát bán buôn từ Đức cũng sẽ thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư.

Tại Anh, báo cáo biến động việc làm và tỷ lệ thất nghiệp được cho là những dữ liệu có thể ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh và USD. Tình hình lạm phát và số liệu doanh số bán lẻ của Anh cũng có khả năng tác động đến thị trường tiề tệ tại đây.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị, quan hệ giữa Mỹ với Iran và Trung Quốc tiếp tục là những vấn đề quan tâm chính của thị trường. Ngoài ra, tình hình chiến sự từ Trung Đông cũng cần được tiếp tục theo dõi.


Nguồn: VITIC