Sáng ngày 6/8/2015, tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về quá trình nghiệm thu bàn giao công trình đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Tại cuộc họp, theo đại diện của Ban quản lý dự án 85 (Ban 85),  hồ sơ thủ tục pháp lý và hồ sơ hoàn công công trình của Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân đã hoàn chỉnh và đầy đủ; công tác thi công đạt 100% khối lượng, các hạng mục công trình đạt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật... .

Công tác nghiệm thu cấp cơ sở và cấp Bộ đã được Hội đồng nghiệm thu kiểm tra và lập Biên bản nghiệm thu. Về công tác bàn giao, Ban QLDA 85 cho biết đã hoàn thành công tác kiểm đếm và ký Biên bản đối với các hạng mục phần cầu, đường, tường chắn; hạng mục cây xanh, hệ thống hào kỹ thuật đang hoàn thiện để bàn giao; phần thoát nước và hệ thống tín hiệu giao thông đã hoàn thành và bàn giao xong.

Ban 85 cũng kiến nghị Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ chấp thuận công tác kiểm tra nghiệm thu Dự án để đưa vào sử dụng; đồng thời, Hà Nội sớm tiếp nhận chính thức các hạng mục cầu, đường và các hạng mục còn lại của Dự án để đưa vào vận hành chính thức.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo đến 15/8 tới đây Hà Nội và Ban 85 phải hoàn tất các thủ tục, hạng mục cần bổ sung còn lại; đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Ban 85 chậm nhất 25/8 phải bàn giao dứt điểm dự án cho Hà Nội.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu trong tháng 8/2015 phải thay xong toàn bộ biển báo để nghiệm thu và bàn giao; có giải pháp để điều chỉnh giảm công suất các hệ thống điện chiếu sáng.

Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân có tổng chiều dài tuyến là 12,1km hoàn thành 31/12/2014, có điểm bắt đầu tại nút giao Nam Hồng và điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 12 với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Thời điểm hoàn thành Dự án cùng lúc với 2 dự án khác là cầu Nhật Tân và nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên đến nay, tuyến đường nối này vẫn chưa được bàn giao cho TP Hà Nội quản lý.

Đỗ Phong