Bảo tàng nghệ thuật đương đại Do Thái tại San Francicso. Đây là bảo tàng với mục đích giới thiệu nền văn hóa DoThái thông qua nghệ thuật và lịch sử. Bảo tàng này vô cùng hiện đại dưới thiết kế của kiến trúc sư Daniel Libeskind
Nhà cỏ ở Iceland. Những ngôi nhà cỏ, điển hình của Iceland, cho phép giữ nhiệt tốt hơn và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Ngôi nhà kính của kiến trúc sư Philip Johnson. Ngôi nhà được cô xây vào năm 1949 với ý nghĩa: sự minh bạch. Từ năm 2007, ngôi nhà mở cửa cho công chúng.
Nhà ở Đan Mạch. Đây là những ngôi nhà theo dự án của Vandkunsten - công ty kiến trúc tại Đan Mạch. Trong hình bạn có thể thấy hàng loạt những ngôi nhà giống hệt nhau nhưng được sắp xếp khác nhau, cùng nằm trong một khu vườn nhỏ.
Biệt thự tại quốc đảo Maldives, Ấn Độ Dương. Chúng đều được xây dựng trên biển để phục vụ du khách, với chất lượng cực tốt và cảnh quan vô cùng độc đáo.
Biệt thự tại đảo Lanzarote, thuộc quần đảo Canaria – quần đảo có nguồn gốc núi lửa ở Đại Tây Dương. Nơi đây được UNESCO xếp hạng sinh quyển, là điểm đến lý tưởng mỗi khi kì nghỉ về: những bãi biển đầy cát trắng, phong cảnh núi lửa và các cánh rừng trên đảo nhỏ. 
Những ngôi nhà – lâu đài. Lọt thỏm giữa cảnh quan tuyệt vời này, những lâu đài tráng lệ có giá gần 13.000 euro.
Các đồn điền tại Louisiana, Hoa Kỳ. Chúng đã trở thành biểu tượng của vùng đất này. Những ngôi nhà của người trồng bông, mía đường hiện này trở thành viện bảo tàng mở cho công chúng. 
Ngôi nhà này được kiến trúc sư Ron Brenner thiết kế cho một gia đình người Mỹ có thu nhập trung bình
 Các biệt thự mái ngói ở Dallas, Hoa Kỳ. Những biệt thự này rất độc đáo và không kém phần sang trọng.
Ngôi nhà trong rừng, Hoa Kỳ. Đây là tác phẩm của kiến trúc sư Ron Brenner.
Biệt thự trắng tại Illinois, Hoa Kỳ. Trong khi đi bộ dọc theo con đường qua các hồ Grassy dự trữ nằm ở Illinois, bạn có thể chiêm ngưỡng biệt thự tráng lệ như thế này.
Biệt thự Jeda ở Bali. Nằm ở Bắc Bali, tại làng Pemuteron, biệt thự xinh đẹp này được bao quanh bởi một khu vườn nhiệt đới xinh đẹp. Từ đây bạn cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh độc đáo trên biển và núi.
Ngôi nhà bằng đá tại Oxford. Oxford (Anh) là một thành phố rất nổi tiếng trên thế giới bởi kiến trúc xa hoa với "ngọn tháp thơ mộng" của mình, một thuật ngữ do nhà thơ Matthew Arnold đặt trong tài liệu tham khảo cho các trường Đại học Oxford.
Bảo tàng trên núi. Được thành lập vào năm 1934, Vườn quốc gia Great Smoky Mountains nằm ở các bang Tennessee và Bắc Carolina là một trong những điểm đến thu hút hầu hết các du khách mỗi năm. Bảo tàng này kể về câu chuyện của những người tiên phong ở Appalachia.
Ngôi nhà cổ ở tiểu bang Utah, Mỹ. Được thành lập vào thế kỷ XIX, thành phố Hồ Muối là thủ phủ của Utah và trụ sở chính thế giới của giáo phái Mormon. Không giống như hầu hết các ngôi nhà được làm bằng gỗ, nhà Victoria xinh đẹp này được làm bằng gạch.
Các ngôi nhà Victorian ở Utah. Các victiorienne nhà ở Utah. Nhà Victorian lớn này nằm ở một vùng ngoại ô của thành phố Hồ Muối, thành phố lớn nhất tại Utah.
Những ngôi nhà tại khu bảo tàng ở Thụy Sĩ. Đây là khu bảo tàng ngoài trời với hơn 660.000 m2 chứa hàng trăm ngôi nhà và trang trại khác nhau từ thế kỉ XVI đến XIX.
Những ngôi nhà năng lượng mặt trời với kiến trúc hiện đại, tạo ra bởi cơ quan Garbett Homes được đặt tại Nam Jordan, một vùng ngoại ô của thành phố Hồ Muối (Utah, Mỹ). Các tấm pin mặt trời trên mái nhà hiện tại có thể hấp thu tối đa năng lượng mặt trời.

Những ngôi nhà điển hình tại Mỹ. Với mảnh vườn được tỉa tót cẩn thận, ngôi nhà màu đỏ này là kiểu dáng điển hình tại Mỹ.

Theo Tài Linh
Lao Động/Futura

Nguồn: Lao Động/Futura