Với mỗi căn hộ chung cư, ban công là nơi cung cấp ánh sáng chủ đạo cho căn hộ. Đừng bỏ phí không gian đầy năng lượng này. Với một chút công sức cùng một số ý tưởng tùy ý thích của chủ nhân, hãy chăm chút khu vực này để biến chúng thành không gian sống đầy tiện ích.

 

Xây dựng một vườn cây ngay trên sân thượng với các chậu cây và bồn cây nhỏ, với ý tưởng giữa sự kết hợp của gốm và gỗ. Khu vườn này sẽ tạo thêm sức sống cho căn nhà của bạn.
Tạo dựng một góc làm việc ngay ở ban công. Để tránh những điều kiện bất lợi của thời tiết, chủ nhân có thể thiết kế cửa kính để ngăn mưa, gió...
Tương tự, một góc đọc sách, góc học tập ngoài ban công sẽ là ý tưởng không tồi.
Với một thiết kế khác cầu kỳ hơn, những lồng chim mang tính trang trí sẽ khiến bức tường ban công thêm sinh động và tạo cảm hứng cho cả ngôi nhà.
Sơn vẽ ban công với những màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể trang trí khoảng không gian này với những chậu cây nhỏ, hoa tươi và những ghế ngồi cùng bàn trà. Thiết kế này hợp với những cặp vợ chồng mới cưới đầy lãng mạn và tình yêu.
Đem một không gian thoáng đãng đầy nắng và không khí trong lành vào ban công của bạn. Lối thiết kế này đem lại cảm giác của ban công vùng Địa Trung Hải đầy cảm hứng.
Ban công trở thành nơi nghỉ ngơi thực sự với võng nằm, ghế đọ sách, cây xanh, tranh nghệ thuật, những chiếc đèn trang trí độc đáo.
Trong một thiết kế khác, sử dụng những cây xanh được tạo hình cầu kỳ, cùng với bóng đèn điện nghệ thuật vào buổi tối sẽ tạo không gian như một công viên thoáng đãng, nhẹ nhàng.
Mạnh dạn đưa thêm nhiều nội thất ra ban công để tự bạn có thể trải nghiệm một không gian sinh hoạt mới mẻ cho cả gia đình.

 

 Sử dụng những chậu cây tái chế để trang trí ban công theo ý thích. Điều này gợi lại không gian cổ điển, hoài niệm.

Đỗ Phong
Theo Amazing Interior Design