Trong các căn hộ tại Việt Nam, từ chung cư cho đến biệt thự, liền kề, gỗ lát sàn đã trở thành một thiết kế phổ biến trong trang trí nội thất. Và vô hình chung, người ta mặc định ván gỗ là chỉ dành cho lát sàn.

Tuy nhiên, có những vị trí đặc biệt phù hợp với ván gỗ, tạo hiệu quả đặc biệt cho thiết kế nội thất căn hộ.

1. Ván gỗ ốp tường.

Trong thiết kế này, chủ nhân căn hộ vừa sử dụng ván gỗ để lát sàn phòng bếp, tuy nhiên cũng sử dụng những vật liệu ấy để viền xung quanh những mảng tường, tạo ra sự sang trọng cho phòng bếp.
Với ý tưởng này, chủ nhân căn hộ đã sử dụng những ván gỗ có độ dày khác nhau, biên độ màu khác nhau để thiết kế một tường phòng khách độc đáo nhưng đầy tính nghệ thuật và cổ điển.
Một nét chấm phá nhẹ nhàng khi chỉ những vị trí đặc biệt được thiết kế trang trí bằng những tấm ván gỗ. Điều này làm ngôi nhà thêm điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.
 Nhẹ nhàng hơn khi sử dụng gỗ kết hợp với đèn ngủ để trang trí cho một phòng ngủ hiện đại

 

2. Ván gỗ trong phòng tắm

Dùng gỗ lát xung quanh bồn tắm là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lựa chọn những dòng sản phẩm cao cấp và có tính chống chịu với nước và độ ẩm cao.
Một ý tưởng khác khi dùng gỗ để bọc xung quanh bồn rửa mặt và gương trong phòng tắm

 

3. Ván gỗ dùng làm trần nhà.

Ý tưởng này tạo sự thanh thoát, sang trọng, quý phái cho căn hộ


4. Sân thượng với ván gỗ

Sử dụng ván gỗ để biến sân thượng nhà bạn thành một nơi thú vị để thư giãn, cafe, đọc sách thay vì chỉ sử dụng chúng như một chỗ phơi quần áo



5. Thiết kế ban công độc đáo với ván gỗ có khả năng chống chịu thời tiết

 

Với ý tưởng thiết kế này, khi có một ban công đủ rộng, chủ nhân hoàn toàn có thể biến tấu chúng thành không gian sinh hoạt. Căn hộ chung cư sẽ tiện nghi và đáng sống hơn rất nhiều.

Đỗ Phong
Theo Amazing Interior Design