Trong bài viết này, bằng việc tận dụng những đồ vật cũ, hoặc thay đổi tính năng sử dụng của các vật dụng bình thường sẽ tạo thành nơi cắm hoa lý tưởng và sáng tạo. Các mẫu thiết kế ấy sẽ tạo cho ngôi nhà điểm nhấn độc đáo và tràn đầy năng lượng.

Có những ý tưởng thiết kế cầu kỳ, nhưng cũng có những ý tưởng thực sự đơn giản. Và để sở hữu chúng, thứ duy nhất yêu cầu ở mỗi chủ nhân là một chút sáng tạo và tình cảm thực sự dành cho căn hộ của mình.
Tận dụng một bộ ấm chén uống trà để cắm vào đó những bông hoa với những chi tiết nhỏ.
Cũng từ bộ ấm chén đó có thể biến tấu khiến chúng trở thành một ý tưởng có sắp đặt theo hướng hệ thống. Hoặc sử dụng những bể cá hình cầu nhưng dùng để trồng hoa. Những ý tưởng này phù hợp với ban công hoặc sân vườn của căn hộ.
Trong một thiết kế khác, những bình tưới cây hoặc siêu đun nước đều trở thành nơi chứa những lẵng hoa độc đáo
Tương tự, xô hay bình tưới đã cũ đều có thể trở biến tấu để trồng hoa
Trong một ý tưởng khác cần có sự cầu kỳ hơn, những chiếc đèn ngoài trời khi đã hết công năng sử dụng, đừng vội bỏ đi mà hãy truyền thêm linh hồn vào cho chúng.
Các hộp thức ăn, bánh kẹo cũng là một ý tưởng không tồi và tiện lợi, đơn giản.
Bí quyết để tìm được nơi trồng hoa sáng tạo chỉ đơn thuần là tận dụng những đồ cũ, đặc biệt các vật bằng kim loại

Với ý tưởng này, cần có sự cầu kỳ hơn khi hoa được trồng vào các bình, lọ có khả năng chứa nước hoặc đất, sau đó bọc bên ngoài bằng các túi gói hàng hoặc những tờ giấy cũ nhưng có ý nghĩa

Những sáng tạo này sẽ tạo cho ngôi nhà sức sống và sự cổ điển, lãng mạn

Thú vị, tươi mới hơn, hoa quả cũng có thể biến thành nơi cắm hoa, như những quả cam hay bắp cải tím trong hình ảnh minh họa.

Vẫn là những vỏ vật dụng cũ kỹ, nhưng biết cách sắp đặt và dành nhiều tâm huyết, chúng sẽ hồi sinh và mang lại không gian thật mới cho ngôi nhà.

 

Đỗ Phong
Tổng hợp GoodHouseKeeping, A.I.D