Bạn có một ngôi nhà trong phố, và không đủ diện tích để sở hữu một mảnh vườn riêng. Hoặc ngôi nhà quá thiếu sức sống khiến bạn cảm thấy bí bách. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn 10 cách để cải thiện không gian sống của mình một cách đầy tinh tế và sáng tạo với những cây cảnh cỡ nhỏ.

Sử dụng các thùng rượu cũ. Bạn có thể dùng các thùng rượu bằng gỗ, hoặc tự đóng các hộp gỗ và gắn chúng lên tường hoặc lên giá. Sau đó đổ đất và trồng vào những loại cây bụi, cây cảnh mọc thấp. Lưu ý, nên sử dụng những loại cây không cần phải tưới thường xuyên và có thể sống trong đất khô.

Sử dụng bao tải để làm chậu trồng hoa. Kết hợp với những vật dụng tưởng chừng đã bỏ đi để trang trí sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn có gì đó hoài niệm và cổ điển.

Dùng những vỏ chai rượu vang đã vỡ để trồng hoa. Sự lạ mắt và tinh tế sẽ khiến những người khách đến nhà phải thốt lên kinh ngạc.

Ở một hướng khác, bạn có thể sử dụng những chai đựng sửa và khay để sữa và trồng hoa vào đó.

Với ý tưởng này, có lẽ bạn cần sự cầu kỳ và chỉn chu hơn khi trồng cây vào những chiếc cốc uống trà cỡ lớn. Ý tưởng này đòi hỏi sự hiểu biết về cây cảnh và độ ẩm cho phù hợp. Bởi những cốc uống trà của bạn không có lỗ thủng ở dưới để nếu tưới thừa thì nước sẽ thoát ra ngoài.

 

Sử dụng những chiếc giỏ mây nhỏ, trồng cây phù hợp và đặt đúng vị trí sẽ khiến ngôi nhà đẹp hơn, thay vì những chậu cây bằng sành, sứ.


Nếu bạn là một người ưa phong cách cổ điển và hoài niệm, với hơi hướng phương Tây, phòng ngủ hoặc thậm chí cả ngôi nhà của bạn có thể sẽ đi theo đúng "gu" đó nếu bạn sử dụng những đồ vật cũ nhưng theo một ý tưởng thiết kế hợp lý và đồng bộ.


Một cách đơn giản hơn, bạn sử dụng những chậu cây nhỏ, nhưng đặt chúng vào một khối có kết cấu và bố cục rõ ràng, như một giá sách hay các kệ trên bức tường. "Giá cây cảnh" này của bạn sẽ làm căn phòng đầy sức sống.

Bạn có thể sử dụng những chiếc thùng sơn cũ bằng inox, nhôm, hoặc tôn. Đánh bóng lớp vỏ của chúng và trồng hoa, cây cảnh. Đặt chúng cạnh cửa sổ có nhiều ánh nắng sẽ làm những chiếc thùng kim loại tỏa sáng rất cuốn hút.

Ý tưởng này thực sự sinh động, bởi bản thân chậu trồng hoa của bạn cũng đã gợi lại nhiều ý niệm về thiên nhiên. Bạn thấy đấy, tận dụng những vật dụng cũ bỏ đi, hoặc những đồ vật thường nhật, với một chút khéo tay, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho ngôi nhà của mình đầy sức sống mà không hề "đụng hàng".

Đỗ Phong
Theo Amazing Interior Design