Một giá sách không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa đặt lên đó những quyển sách, sách vở, tạp chí... Khoảng không gian trên các giá sách còn là nơi lý tưởng để lưu giữ những khung ảnh kỷ niệm, vật trang trí cho gia đình...

Tuy nhiên, sử dụng giá sách cũng cần có những vị trí thích hợp để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và góp phần tiết kiệm diện tích nhất có thể. Bài viết này tổng hợp những vị trí sắp đặt giá sách và cách thiết kế giá sách để làm tôn nội thất căn nhà của bạn.

Đặt giá sách bên cửa sổ. Thực tế thiết kế này đã biến giá sách thành một tổ hợp đồ nội thất với tủ chứa quần áo, các ngăn kéo chứa đồ tiện lợi, giá đựng sách và một chỗ ngồi nhỏ bên cửa sổ.

Ngoài ra, với những phòng ngủ đủ rộng, chủ nhân của không gian hoàn toàn có thể giấu giá sách một cách khéo léo bằng cách đóng hệ thống tủ âm trong tường.


Đặt những giá sách dưới gầm giường ngủ. Bạn vừa có thể tiết kiệm không gian dưới giường, vừa tạo ra một gu thẩm mỹ rất riêng cũng như tăng tính tiện lợi cho những cuốn sách "gối đầu giường" của mình.


Giá sách nơi phòng khách. Việc làm một tủ sách hình vòng cung có thể làm mềm mại phòng khách của bạn, che lấp những vị trí khuyết điểm của nền đất ngôi nhà.


Đặt giá sách trong phòng ngủ tích hợp vào các nội thất của phòng chức năng này.



Những cây sách thẳng đứng. Thiết kế này phá cách hơn khi tiết kiệm diện tích tối đa của căn phòng, bạn chỉ cần biến các giá đỡ của các ngăn sách nằm trên một đường thẳng vững chãi. Thiết kế này mang tính điểm nhấn và nhẹ nhàng vừa đủ cho một phòng ngủ hoặc một phòng khách không quá rộng.


Thiết kế giá sách đặt cạnh bàn làm việc, bàn học tập.


Đỗ Phong
Tổng hợp Houzz, A.I.D, Design Magazine