Nhà chật đồng nghĩa với việc mọi không gian sinh hoạt đều phải tiết kiệm từng centimet. Sự chật chội khiến con người ta khó có thể sáng tạo và thoải mái. Tuy nhiên, với những ý tưởng sau đây, phòng khách của căn hộ sẽ hoàn toàn lột xác và khiến chủ nhân của chúng thực sự hứng khởi.

Sử dụng ghế sofa với chất liệu mới như mây, cói kết hợp với đệm mềm mại sẽ tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên cho phòng khách. Để tăng tính tự nhiên, mát mắt, chủ nhân của căn phòng nên đưa vào đó các cây trang trí nhỏ và sử dụng màu tường và sàn nhẹ nhàng.

Cũng với những chiếc ghế mây, ở ý tưởng này có đôi chút phá cách. Màu tường và sàn có sự gay gắt hơn, tuy nhiên điểm nhấn lúc này dành cho những cây cảnh cỡ lớn và các cửa sổ có chiều dài gần hết bức tường.

 Một ý tưởng thiết kế phòng khách không tồi với ghế gỗ, sofa da, thảm dệt và cây cảnh. Mọi thứ dường như không liên quan, nhưng xếp đặt khéo léo sẽ tạo thành một sự ăn nhập đúng nghĩa.

Cũng với một căn phòng khách hẹp chiều ngang và thừa chiều dài, ý tưởng thiết kế này là phù hợp. Điểm nhấn là chiếc bàn với mặt bằng đá và tạo hình kỳ lạ. Màu sắc tạo lên sự quyết liệt nhưng cũng không kém phần sôi động.

Ở một không gian nhỏ hẹp khác, ý tưởng cách điệu ghế, bàn, thảm trải sàn sẽ khiến chủ nhân của chúng có cảm giác đang trong một boong tàu, và cả căn nhà như một cuộc phiêu lưu đầy thú vị giữa đại dương.

 

Ý tưởng thiết kế này dành cho những phòng khách không phẳng phiu, nhiều điểm cong hoặc gấp khúc. Màu sắc tươi sáng của bàn ghế, cùng với các gam màu dịu nhẹ của tường, rèm cửa và thảm trải sàn là sự kết hợp đầy hiệu quả.

Nếu nói tới sự kết hợp của màu sắc, ý tưởng thiết kế này có thể được nhắc tới như trường phái ấn tượng của hội họa khi những gam màu độc đáo đặt cạnh nhau tạo hiệu quả bất ngờ.

 

 Với căn phòng quá chật hẹp, việc kết hợp nhiều chức năng vào một khoảng không gian là cần thiết. Tuy nhiên, chủ nhân của phòng khách này thay vì sử dụng những giá sách cồng kềnh, họ đã khéo léo biến chúng thành các cột sách độc đáo.

Đỗ Phong
Tổng hợp HGVT, Home Design Magazine