Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9/2015 diễn ra chiều tối ngày 1/10, báo giới đặt câu hỏi: Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam có nhiều điểm chưa hợp lý, chẳng hạn như bổ nhiệm Giám đốc Sở chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc Sở, hay bổ nhiệm với tần suất “kỷ lục” trong 3 năm liên tiếp, Quảng Nam đã làm đúng quy trình, thủ tục bổ nhiệm chưa?

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết việc bổ nhiệm các chức danh căn cứ theo quy định của Đảng, Nhà nước về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục thực hiện.

Vừa qua báo chí đã nêu những điểm còn khó hiểu về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục bổ nhiệm  ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc SởKH&ĐT Quảng Nam. Bộ Nội vụ đã nắm được thông tin. 

Ông Tuấn cho biết, hiện nay Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác để rà soát lại toàn bộ quá trình bổ nhiệm có đúng các quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Đảng, Nhà nước hay không.

"Chúng ta cũng cần lưu ý thêm, hiện nay, bên cạnh các quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn đối với các chức năng lãnh đạo quản lý, các bộ, ngành, địa phương có thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm riêng của mình để bổ sung thêm các tiêu chuẩn, quy định cụ thể, nhưng không được trái các quy định hiện hành", ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Tuấn, sau khi tổ công tác kết thúc làm việc với tỉnh Quảng Nam, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành họp báo riêng để thông báo chi tiết những vấn đề dư luận đang quan tâm liên quan đến việc bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam, cũng như có kết luận về việc bổ nhiệm này có đúng với các quy định của Đảng, Nhà nước hay không.

Hải Yến