Lợi dụng chủ trương của Nhà nước về bồi thường đất nông nghiệp, đất tranh chấp đã được phê duyệt tại Quyết định 3661 của UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng và các thành viên Hội đồng bồi thường GPMB huyện Kỳ Anh (nay là TX Kỳ Anh) đã thông đồng với cán bộ địa phương, bằng nhiều thủ đoạn, động cơ, mục đích khác nhau để đưa phần diện tích đất nông nghiệp do UBND xã quản lý quy chủ cho các hộ dân để được hưởng phần trăm tiền đền bù.

Hành vi đó không những gây thất thoát ngân sách nhà nước mà còn dẫn đến bồi thường, hỗ trợ sai đối tượng, tạo bất bình trong quần chúng nhân dân.

Video: VTV

 

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã bắt tạm giam các đối tượng liên quan thuộc Hội đồng bồi thường GPMB huyện Kỳ Anh (nay là TX Kỳ Anh), cán bộ UBND các xã (nay là phường): Kỳ Long, Kỳ Lợi, Kỳ Phương về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc, cơ quan công an cũng triệu tập ông Bổng tại Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Theo Ngô Tuấn - Đình Trung

Báo Hà Tĩnh


Nguồn: Báo Hà Tĩnh