Hợp đồng đậu tương giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago giảm 0,3% xuống mức 13,19-3/4 USD/bushel. Giá ngô giảm 0,3% xuống 4,84 USD/tấn và giá lúa mì giảm 0,4% xuống 6,23-1/4 bushel.
Nắng nóng và khô hạn đã ảnh hưởng đến mùa màng ở miền bắc và miền trung Brazil.
Brazil là nước xuất khẩu đậu tương lớn nhất thế giới, và tình trạng khô hạn trong những tuần gần đây đã gây lo ngại về mùa màng và khiến Trung Quốc phải đặt mua khối lượng lớn hơn từ nhà cung cấp đối thủ - Mỹ.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong một thông báo hàng ngày, đã xác nhận doanh số bán 198.000 tấn đậu tương của Mỹ tới các điểm đến chưa xác định. Đây là phiên thứ năm liên tiếp USDA báo cáo doanh số bán đậu tương hàng ngày của Mỹ sang Trung Quốc hoặc các điểm đến chưa xác định.
Bộ Nông nghiệp cho biết, dự kiến việc gieo trồng ngũ cốc mùa đông tại Pháp sẽ giảm mạnh sau khi mưa lớn làm gián đoạn công việc đồng ruộng tại quốc gia sản xuất ngũ cốc lớn nhất Liên minh Châu Âu.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm thứ Ba(12/12) và đồng USD giảm sau khi một báo cáo cho thấy lạm phát khó khăn của Mỹ đang giảm thấp khi Cục Dự trữ Liên bang triệu tập để đánh giá chính sách và các nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu về thời điểm dự kiến cắt giảm lãi suất.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters