Trong phiên giao dịch ngày 28/7/2023, giá ngô kỳ hạn tại Chicago đã giảm hơn 1% và giá đậu tương kéo dài mức giảm, do dự báo của Mỹ về những cơn mưa cần thiết làm giảm bớt lo ngại về thiệt hại năng suất sau điều kiện thời tiết khô và nóng gần đây.
Giá lúa mì giảm 2%, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng sau các cuộc tấn công của Nga vào các cảng và cơ sở hạ tầng ngũ cốc của Ukraine làm dấy lên lo ngại về nguồn cung toàn cầu.
Một nhà phân tích cho biết, dự báo mưa trong tuần này sẽ làm giảm bớt một số lo ngại về tình trạng khô hạn ở các khu vực chính của vành đai ngô Mỹ trong vài tuần qua.
Giá ngô được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago đã giảm 1,2% xuống còn 5,58-3/4 USD/bushel và giá đậu tương giảm 0,7% xuống còn 14,10 USD/bushel.
Giá lúa mì giảm 2% xuống còn 7,45 - 1/2 USD/bushel sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 21/2/2023 lên mức 7,77 - 1/4 USD trong phiên trước.
Dự báo về những cơn mưa thuận lợi cho cây trồng ở Trung Tây Mỹ đã gây áp lực lên giá ngô và đậu tương tương lai.
Các thương nhân tiếp tục theo dõi thời tiết vụ mùa ở Trung Tây Mỹ khi vụ trồng ngô của khu vực kết thúc quá trình thụ phấn, giai đoạn tăng trưởng quan trọng trong việc xác định năng suất, trong khi đậu tương tiếp cận giai đoạn đậu quả vào tháng 8/2023.
Giá lúa mì tăng vào đầu tuần này sau khi Nga phá hủy các kho chứa ngũ cốc của Ukraine trên sông Danube trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nhắm vào tuyến đường xuất khẩu quan trọng của Kiev trong một chiến dịch không kích mở rộng mà Moscow đã bắt đầu vào tuần trước sau khi rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters