Trong bối cảnh kỳ vọng thời tiết khô tại khu vực vành đai trồng ngô của nước này, khiến những người nông dân đẩy mạnh tốc độ gieo trồng vào tuần tới. Giá lúa mì và đậu tương cũng giảm.
Yếu tố cơ bản
Giá ngô giao kỳ hạn tháng 5 tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago giảm 0,1%, xuống còn 3,61-1/4 USD/bushel, sau khi giảm xuống còn 3,6-1/2 USD/bushel phiên trước đó.
Dự báo thời tiết khô vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tại khu vực trung tây Mỹ, điều này cho phép những người nông dân đẩy nhanh tốc độ gieo trồng, nhà phân tích Tobin Gorey tại Commonwealth Bank of Australia cho biết.
Giá đậu tương tại Chicago giảm 0,2%, xuống còn 9,44-1/4 USD/bushel, giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp.
Các thương nhân lo ngại về nhu cầu đậu tương, sau khi công bố số liệu xuất khẩu đáng thất vọng của Mỹ. Thời tiết tại Argentina được cải thiện cũng gia tăng lo ngại về nguồn cung sẽ vượt cầu, do vụ thu hoạch Nam Mỹ đang tiến triển.

Hiệp hội các nhà chế biến hạt có dầu quốc gia cho biết, trong tháng 3/2017, các nhà chế biến Mỹ đã nghiền đậu tương thấp hơn so với dự kiến, ở mức 153,06 triệu bushel.

Giá lúa mì giảm 0,3%, xuống còn 4,21-1/4 USD/bushel.

Tin tức thị trường

Đồng bảng Anh tăng trong phiên giao dịch châu Á, sau khi Thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm, mà bà đánh giá là cần thiết để củng cố vị thế của nước này khi đàm phán Brexit.
Nơi trú ẩn an toàn là vàng và trái phiếu tăng, trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp và căng thẳng giá Mỹ và Triều Tiên leo thang.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet