Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam  

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.380

Trừ lùi: -90

Đắk Lăk

32.400

0

Lâm Đồng

31.600

0

Gia Lai

32.200

0

Đắk Nông

32.200

0

Hồ tiêu

53.000

0

Tỷ giá USD/VND

23.255

+15

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

 Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Các thị trường hàng hóa vĩ mô tiếp tục biến động tiêu cực do phần lớn nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả phiên họp chính sách của Fed trong hai ngày tới. Các nhà quan sát lo ngại nếu không có đột biến mới qua phiên họp này thì giá còn giảm sâu thêm. Trong khi đó, vị chủ tịch ECB vừa tuyên bố kết thúc các gói QE cũng khiến dòng vốn đầu tư chậm lại.

 

Nhà tư vấn – phân tích Safras & Mercado ở Sao Paulo báo cáo, nông dân Brazil đã bán 64% lượng cà phê vụ mới, so với 66% vào cùng thời điểm này năm ngoái. Nhưng vụ mùa năm nay lớn hơn khoảng 26% so với vụ trước, nên khối lượng bán hàng vụ mới hiện đã vượt quá 41 triệu bao, cao hơn khoảng 7,5 triệu bao so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập mốc kỷ lục xuất khẩu hàng tháng mới trong tháng vừa qua.

 

Viện Địa lý và Thống kê Brazil  IBGE đã điều chỉnh dự báo sản lượng vụ mùa năm nay thêm 1,7%, lên ở mức 59,6 triệu bao, gồm 44,8 triệu bao arabica và 14,8 triệu bao Conilon robusta. Tuy nhiên, thị trường đánh giá dự báo của IBGE thường có xu hướng thấp khoảng 10% so với thực tế, đồng nghĩa với sản lượng Brazil năm nay gần 65 triệu bao, xấp xỉ với nhiều dự báo của ngành công nghiệp và thương mại trong nước lẫn quốc tế. Cho nên, dự báo này góp phần củng cố tâm lý giảm giá hiện hành trên các thị trường.

 

Việt Nam sẽ kết thúc thu hoạch vụ mùa năm nay sớm hơn dự kiến nhờ thời tiết khá thuận lợi. Theo nhiều ý kiến tại “Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2” nhận định các tỉnh Bắc Tây nguyên bị thất thu do mưa quá mức làm hạt cà phê không phát triển và quả non bị rụng nhiều.