Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 4/2025 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 6,7 JPY, tương đương 1,84% chốt ở 357,3 JPY (2,32 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2025 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 205 CNY, tương đương 1,12% chốt mức 18.150 CNY (2.513,95 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SBR) giao kỳ hạn tháng 1/2025 giảm 215 CNY, tương đương 1,54% chốt ở 13.775 CNY (1.907,97 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 12/2024 STFc1 trên sàn SICOM Singapore giao dịch ở mức 194,8 US cent/kg, giảm 0,6%.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Doanh số bán ô tô chở khách của Trung Quốc tăng 11,2% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, tháng thứ hai tăng liên tiếp và tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2024, do các nhà sản xuất ô tô chạy đua để đạt được mục tiêu bán hàng hàng năm.
Tại Trung Quốc, hoạt động cho vay ngân hàng mới trong tháng 10/2024 đã giảm đáng kể so với tháng 9, xuống mức thấp nhất 3 tháng, với số liệu do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) công bố cho thấy các ngân hàng Trung Quốc đã phát hành khoản vay mới trị giá 500 tỷ CNY (69,51 tỷ USD). Số tiền này thấp hơn mức 700 tỷ CNY mà các nhà kinh tế dự đoán và đánh dấu mức giảm mạnh so với mức 1,59 nghìn tỷ CNY được phát hành vào tháng trước.
Số liệu trong ngày làm nổi bật nền kinh tế đang chững lại của Trung Quốc, chỉ ra giá tiêu dùng tháng 10/2024 tăng chậm nhất trong 4 tháng, khi tình trạng giảm phát giá sản xuất ngày càng trầm trọng.
Mặc dù quốc gia này đã công bố gói nợ 10 nghìn tỷ CNY (1,4 nghìn tỷ USD) nhằm giảm bớt căng thẳng tài chính của chính quyền địa phương và ổn định tăng trưởng kinh tế, nhưng tác động đến nhu cầu tín dụng vẫn bị hạn chế.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters