Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 3 JPY, tương đương 0,95% chốt ở 311,3 JPY (2,01 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 65 CNY, tương đương 0,45% chốt ở 14.510 CNY (2.004,75 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 5/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 161,4 US cent/kg, tăng 0,2%.
Tình hình sản xuất ở Trung Quốc gặp khó khăn và các nhà xuất khẩu nước này cũng đang phải đối mặt với căng thẳng kinh tế cùng chính trị gia tăng giữa Bắc Kinh và Washington, cũng như sự suy giảm thương mại toàn cầu khi xung đột ở Trung Đông ngày càng leo thang.
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 3/2024 do đồng yên yếu, cùng nhu cầu tăng lên ở Trung Quốc, tạo ra sự thúc đẩy cần thiết cho nền kinh tế.
Chery Auto của Trung Quốc đã ký thỏa thuận liên doanh với EV Motors của Tây Ban Nha để sản xuất ô tô tại nhà máy đầu tiên ở châu Âu.
Honda vừa ra mắt thương hiệu xe điện mới tại Trung Quốc trong nỗ lực lấy lại vị thế tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Tại một sự kiện vừa ra mắt, Honda cho biết rằng thương hiệu Ye mới sẽ nhắm đến nhu cầu của khách hàng Trung Quốc và sẽ sản xuất những chiếc xe dựa trên kiến trúc Architecture W chạy điện. Honda có kế hoạch ra mắt sáu mẫu xe dưới thương hiệu mới này tại Trung Quốc vào năm 2027, với quá trình chuyển đổi điện khí hóa 100% tại quốc gia này vào năm 2035.
Thế giới có thể thiếu hụt 800 nghìn tấn cao su mỗi năm trong giai đoạn 2024 – 2025. Sự chênh lệch cung - cầu này đến từ tiêu thụ cao su thiên nhiên trên toàn cầu có thể duy trì tốc độ tăng trưởng từ 4-6% mỗi năm, nhờ vào sự phục hồi của ngành sản xuất ô tô và lốp xe toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.
Giá dầu thô giảm nhẹ sau khi những yếu tố kinh tế tiêu cực gây áp lực lên tâm lý nhà đầu tư. Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters