Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa tăng 3,8 JPY, tương đương 1,19% chốt ở 322,4 JPY (2,03 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 150 CNY, tương đương 1,04% chốt ở 14.560 CNY (2.003,55 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch SHFE này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SBR) SHBRv1 giao kỳ hạn tháng 9/2024 tăng 150 CNY, tương đương 1,04% chốt ở 14.635 CNY (2.013,87 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 162,8 US cent/kg, tăng 0,9%.
Đồng Yên giảm 0,1% so với đồng USD, giao dịch ở mức 158,47 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu giảm phiên thứ 3 liên tiếp với mức giảm hơn 1%, do lo ngại nền kinh tế Trung Quốc chậm lại làm giảm nhu cầu.
Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Quốc gia này dẫn đầu toàn cầu trong việc phát triển các phương tiện sử dụng năng lượng mới (xe xanh), bao gồm cả ô tô chạy bằng pin và xe hybrid (xe lai động cơ xăng - điện). Thuế quan của EU đối với xe điện Trung Quốc sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển dịch sang châu Âu của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Tháng trước, EU đã tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế lên tới 38% đối với hàng nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc để đối phó với "mối đe dọa gây thiệt hại kinh tế" đối với các nhà sản xuất xe điện ở châu Âu. Còn phía Trung Quốc cho biết họ đang đàm phán để "đạt được một giải pháp có thể chấp nhận được" với Ủy ban châu Âu trước khi mức thuế quan đó được áp dụng vào tháng 11 tới.