Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 3/2026 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa phiên giao dịch sáng nay giảm 3,5 JPY, tương đương 1,12% xuống còn 308,6 JPY (2,06 USD)/kg; đóng cửa phiên chiều nay giảm 1,9 JPY, tương đương 0,61% chốt tại 310,2 JPY (2,07 USD)/kg. Tính chung cả tuần, hợp đồng này mở cửa tăng 0,52%; đóng cửa tăng 1,04%.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2026 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) mở cửa giảm 170 CNY, tương đương 1,09% chốt ở 15.460 CNY (2.167,45 USD)/tấn; đóng cửa phiên giảm 160 CNY, tương đương 1,02% xuống còn 15.470 CNY (2.168,4 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SHBRv1) giao kỳ hạn tháng 11/2025 mở cửa giảm 190 CNY, tương đương 1,64% xuống mức 11.365 CNY/tấn; đóng cửa giảm 124 CNY, tương đương 1,08% chốt ở 11.430 CNY/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 10/2025 STFc1 trên sàn SICOM Singapore mở cửa giao dịch quanh mức 172,5 US cent/kg, giảm 0,3%; đóng cửa chốt ở 174 US cent/kg, tăng 0,5%.
Đồng Yên Nhật hôm nay suy yếu trở lại so với đồng USD, xuống mức thấp nhất 8 tuần khi Tổng Thống Mỹ Donald Trump công bố một loạt thuế quan mới, khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cơ quan khí tượng của Thái Lan, nhà sản xuất cao su hàng đầu, đã cảnh báo về điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mưa lớn kéo dài, có thể gây ra lũ quét và ngập úng từ ngày 26 - 30/9/2025, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác mủ. Cao su tại Thái Lan thường có sản lượng thấp từ tháng 2 - tháng 5, trước khi bước vào mùa thu hoạch cao điểm kéo dài đến tháng 9.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc BYD 002594.SZ đã giảm giá một số phiên bản của các mẫu xe bán chạy nhất do doanh số sụt giảm. Điều này diễn ra sau khi BYD đạt mức tăng trưởng hàng năm yếu nhất trong 5 năm, trong khi chính phủ Trung Quốc đã có động thái hạn chế cạnh tranh giá quá mức trên thị trường ô tô. Doanh thu ô tô tác động trực tiếp đến sản lượng sản xuất, trong đó việc sản xuất lốp xe sử dụng cao su là nguyên liệu chính. Giá ô tô giảm do cạnh tranh gay gắt cũng tạo sức ép giảm lên giá lốp cao su.
Trang thông tin tài chính Trung Quốc Jintou cho biết, mặc dù có những gián đoạn tạm thời do bão ở Tây Thái Bình Dương, lượng mưa ở Đông Nam Á đang giảm dần, dẫn đến sản lượng dự kiến sẽ tăng.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Giá dầu giảm do các nhà đầu tư chốt lời, sau khi tăng vọt lên mức cao nhất 7 tuần trong phiên giao dịch trước đó.
Dưới đây là giá cao su kỳ hạn các chủng loại RSS3, STR20, mủ 60% (bulk) tại Thái Lan; SMR20 tại Malaysia; SIR20 tại Indonesia đóng cửa phiên 26/9:

Giá cao su tại sàn giao dịch hàng hoá Thái Lan, Malaysia, Indonesia

Thị trường

Chủng loại

ĐVT

Kỳ hạn

Giá đóng cửa

Thái Lan

RSS3

THB/kg

Tháng 10/2025

66,90

Thái Lan

STR20

THB/kg

Tháng 10/2025

61,88

Thái Lan

Mủ 60% (bulk)

THB/kg

Tháng 10/2025

43,60

Malaysia

SMR20

USD/kg

Tháng 10/2025

1,79

Indonesia

SIR20

USD/kg

Tháng 10/2025

NA

Lưu ý: Giá được lấy từ Hiệp hội Cao su Thái Lan, Hiệp hội Cao su Malaysia, Hiệp hội Cao su Quốc tế và một trang web tư nhân của Thái Lan để tham chiếu.

Biểu đồ giá cao su kỳ hạn tháng 10/2025 trên sàn Thượng Hải

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters