Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

6.452

+0,06

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

8.422

+0,07

Tiêu đen Brazil ASTA 570

8.200

-3,66

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

4.900

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

7.300

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

7.800

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

8.000

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

12.000

-

Các thông tin nổi bật:

- Dữ liệu của Hiệp hội Hạt tiêu Quốc tế (IPC) cho thấy, giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil được điều chỉnh giảm tới 3,66% so với phiên trước, giao dịch ở mức 8.200 USD/tấn, nhưng vẫn tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm nay.
- Theo đánh giá mới đây của Nedspice Group, quy mô và thời điểm của nhu cầu xuất khẩu mới ở Việt Nam sẽ quyết định xu hướng giá tiêu trên thế giới trong những tháng tới, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc sẽ có vai trò quan trọng.
- Theo Chủ tịch Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam - Hoàng Thị Liên, Hiệp hội đang nỗ lực triển khai xây dựng chiến lược phát triển thị trường bền vững và tuyên truyền, quảng bá ngành hàng hạt tiêu và gia vị Việt Nam; ưu tiên phê duyệt các chương trình tham gia hội chợ quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm. Trên cơ sở đó, Hiệp hội chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký gian hàng sớm với ban tổ chức để có vị trí đẹp, giá tốt; đồng thời các doanh nghiệp thành viên cũng có thời gian chuẩn bị nhân sự, sản phẩm tốt nhất để tham gia trưng bày, mở rộng cơ hội giao thương.

Nguồn: Vinanet/VITIC