Hiện giá đang được các thương lái và doanh nghiệp thu mua quanh mức 60.000 – 62.000 đồng/kg.
Tại Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn luôn là địa phương có mức giá cao hơn cả 63.000 đồng/kg. Duy chỉ tại Bình Phước giá không đổi, giữ nguyên so với ngày hôm qua.
Diễn biến giá tiêu tại một số vùng nguyên liệu

 

Trên thị trường thế giới, lúc 10:12:12 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ không đổi đạt quanh mức 39.105 – 39.765 Rupee/tạ. 
Về việc hạt tiêu kém chất lượng không đảm bảo ATVSTP, theo nguồn tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) được biết, VPA đã phát đi thông cáo, lên án hành động vi phạm các qui định về VSATTP của các cơ sở vi phạm. Thep VPA, đây là hành vi gian lận thương mại vô cùng nghiêm trọng vì nó nguy hại tới sức khoẻ người tiêu dùng, và ảnh hưởng tới thương mại và hình ảnh của ngành hồ tiêu Việt Nam.
Các DN của VPA luôn vì uy tín thương hiệu của DN mình nên rất cẩn trọng trong khâu kiểm soát chất lượng, đặc biệt ngay từ khâu thu mua đầu tiên. Đó là: chọn nhà cung ứng hồ tiêu có uy tín, chọn vùng mua nguyên liệu có uy tín và kiểm tra chặt chẽ chất lượng hàng mua vào từ đại lý (bởi từ lâu các DN XK hồ tiêu đã biết nhiều mánh lới gian lận nên luôn có kinh nghiệm và giải pháp phòng tránh).
Tuy vậy, từ sự việc vừa qua các DN kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu của VPA thêm một lần nữa càng cẩn trọng hơn với việc mua bán hồ tiêu nguyên liệu từ các đại lý, không mua của những nhà cung ứng mà kiểm tra hàng mua không đạt yêu cầu chất lượng, không ham mua rẻ cũng như không chấp nhận các hợp đồng xuất khẩu với giá trả quá thấp so với giá thị trường tại thời điểm của một vài nhà nhập khẩu.

Nguồn: Vinanet