Sirivuthi Siamphakdee, thành viên Hội đồng quản trị của Thai Sugar Millers Corp, một Tập đoàn công nghiệp bao gồm 46 nhà máy đường tại Thái Lan, cho biết nước này sẽ ép khoảng 92 triệu tấn mía vào cuối vụ (bắt đầu từ ngày 7/12).
Thái Lan là nhà xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil. Trong niên vụ trước 2020/21, nước này đã sản xuất 7,5 triệu tấn đường từ 66,65 triệu tấn mía.
Sirivuthi Siamphakdee cho biết, sản lượng đường của Thái Lan sẽ tăng trở lại trong năm nay về mức gần như bình thường, sau khi sụt giảm trong những năm gần đây do hạn hán và giá đường thấp khiến nông dân chuyển sang các loại cây trồng có lãi cao hơn.
Còn tại Ấn Độ, các nhà máy đã ký hợp đồng xuất khẩu 7,2 triệu tấn đường trong niên vụ 2021/22 mà không có trợ cấp của chính phủ.
Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) cho biết, các nhà máy đã xuất khẩu khoảng 5,7 triệu tấn kể từ đầu năm tiếp thị vào ngày 01/10.
Cũng theo Hiệp hội này, các nhà máy đã sản xuất 31 triệu tấn đường trong năm hiện tại, tăng so với mức 27,87 triệu tấn hồi năm ngoái.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters