Ông Trần Xuân Khải, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa phê duyệt mã số các vùng trồng và cơ sở đóng gói quả tươi đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; trong đó, tỉnh Gia Lai có 10 mã số vùng trồng và 13 cơ sở đóng gói quả tươi đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch.
Cụ thể, 10 mã số vùng trồng chuối được phê duyệt gồm: Nông trường Diên Phú (xã Diên Phú, thành phố Pleiku); Nông trường Ia Phìn (xã Ia Phìn), Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang (xã Ia Băng, huyện Chư Prông); Nông trường chuối (xã Hneng), Nông trường chuối Kon Gang 1, Kon Gang 2 (xã Kon Gang), Nông trường chuối Hải Yang (xã Hải Yang, huyện Đak Đoa);
Nông trường chuối Lơ Pang (xã Lơ Pang), Nông trường chuối Đak Yă (xã Đak Yă), Nông trường chuối Kon Thụp (xã Kon Thụp, huyện Mang Yang) và 13 cơ sở đóng gói quả tươi trong tỉnh đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch.
Cục Bảo vệ thực vật (Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã yêu cầu Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Gia Lai thông báo cho các vườn trồng và cơ sở đóng gói có mã số đã được duyệt biết để bắt đầu việc xuất khẩu các loại quả tươi, yêu cầu tuân thủ đúng các quy định của nước nhập khẩu.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện giám sát để đảm bảo các vườn trồng và cơ sở đóng gói có mã số luôn duy trì tình trạng tuân thủ đúng các quy định của Trung Quốc và hướng dẫn của Cục Bảo vệ thực vật.
Như vậy đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có 51 mã số vùng trồng và 21 cơ sở đóng gói quả tươi đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai khi sản lượng cây ăn trái trên địa bàn ngày càng tăng trưởng mạnh và chất lượng ngày một được nâng cao để phục vụ nhu cầu thị trường trong và ngoài nước./.

Nguồn: Hồng Điệp/TTXVN/BNEWS