Giá lúa mì kỳ hạn của Mỹ ngày 25/10 đạt mức cao nhất trong ba tuần, được hỗ trợ bởi nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ và lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung.
Giá lúa mì giao sau được giao dịch trên sàn Chicago tăng 0,1% lên mức 7,56-3/4 USD/bushel, trong phiên giao dịch giá lúa mì có lúc đạt gần mức cao nhất trong phiên kể từ ngày 4/10 là 7,59-3/4 USD/bushel. Trong phiên giao dịch iền kề trước đó giá lúa mì tăng 2%.
Giá đậu tương tương tăng 0,3% lên mức 12,23-1/2 USD/bushel, giá đậu tương đã tăng 0,3% trong phiên giao dịch thứ 6 ngày 22/10.
Giá ngô giao sau giảm 0,1% xuống mức 5,37-1/4 USD/bushel, trong phiên giao dịch liền kề trước đó giá ngô tăng 1,1%.

Giá đậu tương đã tăng 0,3% trong phiên giao dịch thứ 6 ngày 22/10.

Thị trường lúa mì chật vật với nhu cầu xuất khẩu mạnh trong khi dự trữ tại các kho giảm mạnh
Tại Pháp, nông dân đã gieo 40% diện tích lúa mì mềm dự kiến cho vụ thu hoạch năm sau vào ngày 18/10/2022.
Các nhà đầu cơ tiếp tục quan tâm hơn đối với ngô được giao dịch tại Chicago so với đậu tương. Doanh số xuất khẩu đậu tương của Mỹ trong tuần gần nhất đạt mức cao nhất chỉ trong hơn một năm dựa trên một loạt các cam kết từ Trung Quốc.
Biên lợi nhuận từ đậu tương đã được cải thiện đáng kể ở Trung Quốc, làm tăng hy vọng về nhiều đơn đặt hàng hơn đối với hạt có dầu của Mỹ trong những tuần tới.
Giá ngô tại Mỹ được thu hút sự ủng hộ từ các cuộc đàm phán về việc chuyển bớt diện tích trồng ngô sang trồng đậu tương vào năm tới do chi phí phân bón tăng cao, Tại Tại Brazil thời tiết có mưa thuận lợi cho việc trồng trọt và các thay đổi đối với vụ thu hoạch của Mỹ và châu Âu đã kiềm chế giá.
Tại Australia, nhu cầu mạnh mẽ đối với lúa mì xuất khẩu tăng, các đơn đặt hàng lên mức cao kỷ lục

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters