Trên Sàn giao dịch Thương mại Chicago giá đậu tương đã tăng 0,2% lên 17,01-1/4 USD/bushel, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/6 ở mức 16,90 USD/bushel trong phiên giao dịch trước đó.
Giá ngô giảm 0,2% xuống 7,66-3/4 USD/bushel và giá lúa mì giảm 0,9% xuống 10,40-3/ 4 USD/bushel.
Lo ngại về lạm phát toàn cầu gia tăng đang khiến cổ phiếu và thị trường hàng hóa giảm giá, mặc dù việc thắt chặt nguồn cung ngũ cốc và hạt có dầu đang tạo ra một mức giá sàn cho thị trường nông sản.
Mỹ và các nhà cung cấp chính khác cần sản xuất các vụ mùa lớn vì cuộc xung đột của Nga vào Ukraine đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Biển Đen.
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine cho biết, mâu thuẫn giữa Nga-Ukraine sẽ gây ra tình trạng thiếu lúa mì toàn cầu trong ít nhất ba mùa giải bằng cách giữ phần lớn vụ mùa của Ukraine khỏi thị trường, đẩy giá lên mức kỷ lục.
Ukraine - được gọi là vựa bánh mì của châu Âu, đã bị Nga chặn các tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc hàng hải và đối mặt với hàng loạt vấn đề khác, từ những cánh đồng lúa mì được khai thác cho đến việc thiếu không gian lưu trữ ngũ cốc.
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, Tại Mỹ, thu hoạch lúa mì mùa đông đã hoàn thành 10%, tăng từ 5% một tuần trước đó và thấp hơn mức trung bình 5 năm là 12%.
USDA đánh giá 72% sản lượng ngô của Mỹ trong tình trạng tốt đến xuất sắc, giảm 1 điểm phần trăm so với một tuần trước đó và thấp hơn mức trung bình ước tính.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters