Niên vụ 2021/22, nước sản xuất dường lớn trên thế giới này chỉ đạt 35,8 triệu tấn. Với sản lượng vụ hiện tại ước tính tăng dù chuyển hướng sản xuất ethanol nhiều hơn, ISMA dự kiến xuất khẩu sẽ đạt khoảng 9 triệu tấn.
Theo ISMA, sản lượng đường trong niên vụ 2022/23 ở Uttar Pradesh được ước tính đạt 12,3 triệu tấn, Maharashtra đạt 15 triệu tấn và Karnataka đạt 7 triệu tấn.
Do mục tiêu pha trộn 12% ethanol với xăng dự kiến sẽ đạt được nên việc chuyển hướng sang sản xuất ethanol ước tính sẽ cao hơn 32%, đạt 45 vạn tấn trong niên vụ hiện tại, so với mức 34 vạn tấn trong vụ trước.
Ấn Độ có thời hạn xuất khẩu đường khá ngắn do đường Brazil sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào tháng 5/2023. Hơn nữa, hầu hết các nhà máy đã ký hợp đồng cung cấp đường cho xuất khẩu trong niên vụ hiện tại. Vì vậy, việc Chính phủ sớm công bố chính sách xuất khẩu đường cần được đánh giá cao.
Việc ép mía đã bắt đầu ở khu vực phía Nam Brazil và dự kiến cũng sẽ sớm bắt đầu ở các khu vực khác. Như thông lệ, ISMA sẽ xem xét lại ước tính sản lượng mía và đường vào tháng 1/2023.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Economictimes