Mưa trở lại trên các khu vực trồng đậu tương của Brazil đang làm gián đoạn hoạt động thu hoạch đậu tương , làm chậm quá trình nghiên cứu thực địa ở nhà sản xuất đậu tương lớn nhất thế giới và có khả năng trì hoãn việc gieo trồng vụ ngô thứ hai của nước này.
Công ty nghiên cứu kinh doanh nông nghiệp AgRural ước tính nông dân trồng đậu tương Brazil đã thu hoạch được 0,7% diện tích trồng cho đến ngày 21/1, tăng 0,3% so với tuần trước do bị hạn chế bởi lượng mưa lớn.
Trước đó nông dân cả nước đã gieo sạ ước tính khoảng 4,2% diện tích
Một công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp khác, ước tính không quá 5 triệu tấn vụ đậu tương mới sẽ được thu hoạch vào tháng1/2021, ít hơn một nửa khối lượng của tháng năm 2020i.
Vụ thu hoạch bị trì hoãn ảnh hưởng đến xuất khẩu, sản lượng xuất khẩu ít hơn trong những tuần đầu tiên của năm 2021 so với năm ngoái.
Việc chậm trễ trồng trọt và thu hoạch hiện nay tại Brazil có thể đẩy lùi việc gieo hạt ngô vụ thứ hai, thường được trồng sau khi thu hoạch xong đậu tương.
Vụ thu hoạch ngô thứ hai của Brazil chiếm khoảng 75% sản lượng của cả nước và một số trong số đó có thể được trồng sau thời điểm thích hợp nếu việc thu hoạch đậu tương bị trì hoãn vẫn còn.
Mưa lớn làm ảnh hưởng đến việc thu hoạch là ngoài dự đoán không có trong báo cáo hàng năm của nước này, thực tế mưa đã cản trở sự phát triển của vụ ngô thứ 2
Mặt khác, lượng mưa được hoan nghênh đối với các vụ đậu tương được gieo sau đó, mang lại lợi ích cho nông dân ở các bang như Rio Grande do Sul, nơi sẽ có lượng mưa lớn đến cuối tháng 1/2021, chất lượng đậu tương sẽ được cải thiện bởi những cơn mưa.
Tại miền nam, Parana và Rio Grande do Sul thời tiết có mưa với lượng khá lớn trong những ngày tới. Điều này sẽ làm giảm lo ngại về tác hại của thời tiết khô hạn trong thời gian trước tại Rio Grande do Sul.
 

Nguồn: VITIC/Reuters