Công ty tư vấn nông nghiệp Datagro cho biết, trong Hội nghị đường và ethanol quốc tế ở Sao Paulo, vụ mía đường ở khu vực Trung Nam của Brazil trong niên vụ 2023/24 (từ tháng 4 đến tháng 3) sẽ đạt 590 triệu tấn, tăng lên so với mức 542 triệu tấn dự kiến cho niên vụ hiện tại.
Các cánh đồng mía tiếp tục phục hồi sau vụ mùa thảm khốc 2021/22 khi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 9 thập kỷ và băng giá khắc nghiệt nhất trong 40 năm đã làm giảm sản lượng mía chỉ còn 523 triệu tấn.
Datagro cho biết sản lượng đường trong mùa tới có thể tăng lên mức 38,5 triệu tấn từ mức 33,2 triệu tấn hiện tại và 32 triệu tấn của mùa trước.
Lần đầu tiên sau ba năm, lượng mưa trở lại mức trung bình trong lịch sử ở Nam Bán cầu. Điều này đã giúp cho việc trồng mía có kỳ vọng hồi phục trong năm tới.
Cả Datagro và COFCO đều cho rằng, lượng đường sản xuất trong năm tới sẽ phụ thuộc vào cả các yếu tố khác như việc đánh thuế nhiên liệu ở Brazil.
Quốc gia Nam Mỹ đã loại bỏ thuế liên bang đối với nhiên liệu trong năm nay, điều này làm giảm lợi thế về giá của ethanol so với xăng. Nếu đánh thuế trở lại vào năm sau, sản lượng ethanol sẽ nhiều hơn đường.
Còn trong năm nay, nửa đầu tháng 10, vụ ép mía ở Trung Nam Brazil đạt tổng cộng 27,68 triệu tấn, tăng 40,5% so với cùng tháng năm trước, ngay cả khi mưa lớn tiếp tục ảnh hưởng đến thu hoạch trong khu vực, theo Hiệp hội mía đường Brazil (Unica)
Sản lượng đường trong giai đoạn này đạt 1,83 triệu tấn, tăng 59%, trong khi sản lượng ethanol đạt 1,38 tỷ lít, tăng 10,7%. Dữ liệu về ethanol của Unica cũng bao gồm nhiên liệu làm từ ngô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters