Tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, một công ty - sản xuất chè trực tiếp từ lá chè của nông dân địa phương - điều hành một nông trường có diện tích tổng cộng 20.000 mu (1.333 ha). Thời gian gần đây, những người nông dân gia tăng năng suất làm việc. “Mỗi ngày, khoảng 200 nông dân sẽ đến nông trường hái lá chè và mỗi người có thể kiếm được 300 nhân dân tệ/ngày (45,9 USD),” một giám đốc điều hành của công ty sản xuất chè cho biết.
Trong khi thu mua lá chè từ nông dân địa phương, Công ty TNHH Tập đoàn chè Hồ Nam cũng đã đưa ra biện pháp bảo vệ giá cả cho họ. Do đó, khoảng 500.000 người trồng chè trong nước ngày nay không còn lo lắng việc sản phẩm của mình không thể bán một cách thuận lợi do năng lực hậu cần bị hạn chế trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tập đoàn chè Hunan đã xây dựng 99 nông trường chè chất lượng cao trên toàn tỉnh, với việc kinh doanh chè giúp tăng thêm 9.400 nhân dân tệ thu nhập trung bình cho mỗi người trồng chè trong một năm.
Bên cạnh đó, công ty đã nỗ lực phát huy thế mạnh bằng cách liên kết các điểm thu mua lá chè, các trung tâm phân phối và mạng lưới bán hàng. Họ đã xây dựng được 6 khu công nghiệp chè hiện đại trên địa bàn.
Trong những năm gần đây, ngành chè của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng với việc đẩy mạnh các lĩnh vực như trồng trọt, sản xuất và tiêu thụ chè. Năm 2021, sản lượng chè của Trung Quốc lần đầu tiên vượt ngưỡng 3 triệu tấn. 

Nguồn: Vinanet/VITIC