Trong ước tính nguồn cung và cân bằng hàng tháng, công ty tư vấn cũng đã giảm mạnh nhu cầu đối với dầu diesel sinh học làm từ hạt có dầu sau khi một số quốc gia EU giảm các quy định.
Strategie Grains dự báo sản lượng hạt cải dầu đạt mức 10,9 triệu tấn từ 10,7 triệu của tháng trước, tăng khoảng 5% so với vụ mùa năm ngoái là 10,4 triệu tấn, kỷ lục hiện tại đối với sản lượng hạt cải dầu của EU.
Báo cáo cho biết sự gia tăng dự báo phản ánh ước tính diện tích trồng cây hạt cải dầu được nâng lên.
Đối với hạt cải dầu, Strategie Grains đưa ra dự báo sản lượng năm 2022 của EU là 18,2 triệu tấn, ghi nhận cây trồng ra hoa khả quan mặc dù thiếu lượng mưa.
Sản lượng hạt cải dầu dự kiến vào năm 2022 cao hơn khoảng 7% so với năm ngoái. Nguồn cung hạt cải dầu tăng, do cải dầu của Canada quay trở lại thị trường sau đợt hạn hán nghiêm trọng cắt giảm sản lượng năm ngoái, sẽ cho phép các kho dự trữ phục hồi vào cuối tháng 6/2023 mặc dù nó sẽ vẫn hơi khan hiếm.
Trên thị trường dầu thực vật, Strategie Grains đã nâng ước tính sản lượng dầu hạt lanh của EU do nguồn cung hạt giống lớn hơn và nhu cầu bù đắp sự sụt giảm nhập khẩu từ Ukraine do xẩy ra xung đột giữa Nga và Ukraine.
Về nhu cầu, dự kiến sẽ giảm mạnh lĩnh vực diesel sinh học, chủ yếu ở Cộng hòa Séc và Latvia, nơi mà các ủy quyền của công ty đã được giảm xuống, và ở Pháp do việc điều chỉnh giảm tiêu thụ diesel.
Strategie Grains cũng cắt giảm tiêu thụ dầu diesel sinh học dự kiến của Đức vì nhà sản xuất lớn nhất của EU dự kiến sẽ áp đặt giới hạn 2,5% đối với việc kết hợp nhiên liệu sinh học thế hệ đầu tiên.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters