Giám đốc điều hành Pierre Santoul cho biết, công ty có trụ sở tại Pháp dự kiến sẽ nghiền 19 triệu tấn mía ở Brazil trong chu kỳ này, đưa tổng sản lượng đường đạt 1,7 triệu tấn, tăng 6,25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo Santoul, công ty có thể phân bổ hơn 65% lượng mía để sản xuất đường trong vụ này, mức tương tự như năm ngoái, khi công ty đã tăng hỗn hợp sản xuất đường-ethanol từ mức 62% trong năm trước.
Sản lượng đường của Tereos tại quốc gia Nam Mỹ này chiếm hơn 1/3 lượng đường toàn cầu, với đà tăng được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng giá toàn cầu sẽ duy trì ở mức cao.
Ông lưu ý, nhu cầu toàn cầu gia tăng do được thúc đẩy bởi Mỹ, châu Phi và châu Á, cũng như sự chậm trễ trong xuât khẩu ở Brazil. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến việc điều chỉnh giảm sản lượng đường ở châu Âu và hạn hán ở Thái Lan và Ấn Độ.
Theo Santoul, sản xuất ethanol vẫn kém hấp dẫn hơn đối với các nhà máy Brazil do giá đường có diễn biến tích cực, nhưng sản lượng nghiền tăng vọt vẫn sẽ khiến sản lượng nhiên liệu sinh học của Tereos đạt 580 triệu lít trong niên vụ này, tăng từ 480 triệu lít một năm trước đó.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters