Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm mất 100 đồng xuống mức giá trung bình 66.400 đồng/kg. Giá thấp nhất và duy nhất mất mốc 66.000 đồng/kg ở Lâm Đồng.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 11/2023 trên sàn London giảm nhẹ 1 USD, tương đương 0,04% xuống mức 2.461 USD/tấn. Giá arabica giao kỳ hạn tháng 12/2023 trên sàn New York tăng 2,95 cent, tương đương 2,02% lên ở 149,1 US cent/lb. Tính chung cả tuần trước, giá robusta tăng 0,04% còn giá arabica giảm 3,31%.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Theo ước báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 9/2023 đạt 90 ngàn tấn, tương đương 1,5 triệu bao, tăng 6,32% so với tháng trước nhưng lại giảm 6,81% so với cùng kỳ năm trước. Con số này đưa tổng lượng cà phê xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 1,207 triệu tấn (tương đương 20,12 triệu bao), giảm 11,65% so với cùng kỳ năm trước.
- Theo các nhà Nông học ở Brazil, hiện tượng mưa không đều khắp với biên độ nhiệt quá lớn do thời tiết El Nino gây ra có thể làm tổn thương hoa cà phê khiến tiềm năng sản lượng vụ tới tại nước này sụt giảm.
- Uganda là một trong số ít quốc gia trên thế giới có cây cà phê bản địa. Hạt cà phê đã qua chế biến là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế xuất khẩu của Uganda, đưa nước này trở thành một trong 10 nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Những năm gần đây, Uganda đã làm nên tên tuổi nhờ loại cà phê arabica đặc sản, phát triển mạnh ở khí hậu địa phương với ngày ẩm và đêm mát mẻ. Nhưng cà phê arabica, một loại cây nhạy cảm với khí hậu, đang bắt đầu gặp khó khăn khi hiện tượng nóng lên toàn cầu rút ngắn thời gian làm mát cần thiết để nó phát triển.
- Ngày 01/10 đã diễn ra ngày Quốc tế Cà phê với chủ đề “chuỗi cung ứng công bằng và an toàn hơn cho nông dân”. Tổ chức này đã hợp tác với Tổ chức Lao động Quốc tế để khởi động chiến dịch Coffee People, nhằm bảo vệ quyền lợi của công nhân trang trại cà phê.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters