Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên giảm nhẹ 100 đồng xuống mức giá trung bình 66.900 đồng/kg, tiếp nối đà tuột dốc trong phiên cuối tuần.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, cà phê hai sàn giao dịch phiên đầu tuần giữ vững mức giá trong phiên cuối tuần trước. Giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London chốt ở 2.672 USD/tấn và giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York chốt ở 157,8 US cent/lb. Tính chung cả tuần, giá robusta tăng 2,3% trong khi giá arabica lại giảm 2,02%.

Giá cà phê Robusta tại London phiên 12/8

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York phiên 12/8

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF phiên 12/8

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Nổi bật trong tuần qua là báo cáo kết quả xuất khẩu cà phê tháng 7/2023 của Brazil, Việt Nam, Colombia - các nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn của thế giới. Qua dữ liệu, nhà đầu tư nhận thấy nguồn cung cà phê hiện tại cho các thị trường tiêu dùng chính không bị thiếu hụt quá mức như báo cáo tồn kho trên hai sàn của ICE theo dõi và cấp Chứng nhận.
- Theo Công ty tư vấn Safras & Mercado, nông dân trồng cà phê Brazil đã bán được 41% vụ mùa 2023/24 vào đầu tháng 8, thấp hơn mức trung bình dài hạn trong giai đoạn này là 46%.
- Vụ thu hoạch arabica ở Brazil đang bước vào giai đoạn cuối cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi và dự kiến nguồn cung sắp tới sẽ ồ ạt vào thị trường.
- Các hợp đồng xuất khẩu cà phê robusta của Brazil đang tăng nhanh khi các thương nhân cà phê tận dụng mức chiết khấu đáng kể của quốc gia Nam Mỹ này đối với Việt Nam và Indonesia.
- Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) dự báo nguồn cung toàn cầu trong niên vụ cà phê sắp tới 2023/24 sẽ thiếu thụt 7,26 triệu bao do tác động khô hạn của hiện tượng thời tiết El Nino.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters