Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên hôm nay đồng loạt tăng 600 đồng lên mức trung bình 67.200 đồng/kg. Giá cao nhất ở Đắk Nông và thấp nhất ở Lâm Đồng.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London cộng 46 USD, tương đương 1,77% lên 2.648 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York tăng 1,15 cent, tương đương 0,71% lên 163 US cent/lb.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Theo ước tính của Công ty Phân tích – Tư vấn Safras & Mercados, khoảng 83% vụ cà phê robusta đã được thu hoạch, cùng mức với năm ngoái và thấp hơn mức trung bình 5 năm là 89%. Trong khi đó, vụ thu hoạch cà phê arabica đạt 58%, tăng nhẹ so với mức 57% cùng thời điểm năm 2022, nhưng thấp hơn mức trung bình 5 năm là 63%. Đầu tháng có vài ngày mưa nhưng các hoạt động thu hái đã sớm trở lại bình thường.
- Ngân hàng Citi cho biết, xuất khẩu arabica từ Brazil giảm 8% so với năm trước do nông dân đang tích trữ với dự đoán giá tăng. Giá hiện nay đang thấp hơn hay gần với chi phí sản xuất tại các quốc giá sản xuất chính.
- Tình trạng thắt chặt từ các nước sản xuất và xuất khẩu hàng đầu, đã khiến thị trường tiêu dùng dấy lên lại mối lo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn. Theo đó, dự báo sản lượng của Indonesia sẽ giảm sút 1,8 triệu bao xuống ở mức 9,7 triệu bao, là một vụ mùa thê thảm nhất trong vòng 10 năm qua và Việt Nam dự kiến vụ sắp tới sẽ không vượt quá 29 triệu bao.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters