Tại Ấn Độ loại gạo đồ 5% tấm được chào đón ở mức 380 - 385 USD/tấn trong tuần này - không thay đổi so với tuần trước và tương tự như mức đã thấy vào giữa tháng 1.
Một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kakinada ở bang miền nam Andhra Pradesh cho biết, nhu cầu đã cải thiện đôi chút từ các nước châu Phi, nhưng sổ đặt hàng vẫn chưa đầy cho các lô hàng tháng 4.
Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm được chào bán ở mức 460 USD/tấn, tăng từ mức 450 USD/tấn một tuần trước.
Giá tăng sau khi cơ quan thu mua lương thực của Indonesia cho biết họ sẽ mua hai triệu tấn gạo trong năm nay, một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
Nguồn cung trong nước cũng khan hiếm mặc dù các tỉnh ĐBSCL đang trong vụ thu hoạch, do gạo 5% tấm chỉ chiếm 15%-20% sản lượng, thương nhân này cho biết thêm.
Theo dữ liệu của chính phủ, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong quý đầu tiên ước tính tăng 19,3% so với một năm trước đó lên 1,79 triệu tấn.
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tăng từ 465 USD/tấn lên 475 USD - 482 USD/tấn vào tuần trước. Sự gia tăng là do đồng baht mạnh hơn so với đồng USD
Một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết, mặc dù nguồn cung mới đã bắt đầu đến thị trường nhưng với số lượng không lớn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters