Bộ nông nghiệp Canada cho biết, ngày 10/1/2022 Trung Quốc và Philippines đã tạm ngừng nhập khẩu thịt bò của Canada, do vào tháng 12/2021 Canada đã phát hiện một con bò bị nhiễm bệnh não xốp (BSE). Các động thái này diễn ra sau lệnh tạm ngừng nhập khẩu của Hàn Quốc vào tháng 12/2021, sau khi Canada phát hiện trường hợp bò nhiễm bệnh BSE đầu tiên trong sáu năm.
Theo Hiệp hội chăn nuôi gia súc Canada (CCA), Trung Quốc đã có hành động tương tự đối với Brazil sau khi quốc gia đó xác nhận các trường hợp bò bị nhiễm BSE, trước khi khôi phục lại hoạt động nhập khẩu vào tháng 12/2021 sau ba tháng gián đoạn.
Canada là thị trường xuất khẩu thịt bò và thịt bê lớn thứ tám trên thế giới, đã báo cáo trường hợp bị nhiễm BSE vào tháng 12/2021 ở một con bò thịt 8,5 tuổi ở tỉnh Alberta.
Ông Dennis Laycraft, phó chủ tịch điều hành CCA cho biết ba quốc gia đình chỉ nhập khẩu thịt bò của Canada đang tìm kiếm thêm thông tin về hiện tượng này. Ông nói, sự gián đoạn không có bất kỳ tác động nào đến giá thịt bò của Canada. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Thepigsite